: toasoandko@gmail.com | : (04) 38.228.302
Liên hệ Quảng cáo: (04)39.431.943 - (04)39.447.011
07:30:03 27/09/2019

BẢN TIN MẶT TRẬN: Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm và làm việc với Trung ương Hội phong trào Làng mới Hàn Quốc

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, ngày 26/9, Đoàn đại biểu cấp cao UBTƯ MTTQ Việt Nam do ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đi thăm và làm việc với Trung ương Hội phong trào Làng mới Hàn Quốc nhằm trao đổi kinh nghiệm trong việc triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM), gắn với việc phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

BẢN TIN MẶT TRẬN: Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm và làm việc với Trung ương Hội phong trào Làng mới Hàn Quốc

Phong trào Làng mới Hàn Quốc (Saemaul) được ra đời khi Chính phủ Hàn Quốc quyết tâm cải thiện điều kiện sống và sản xuất vùng nông thôn, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người nông dân và thu hẹp khoảng cách phát triển giữa nông thôn và thành thị. Tháng 4/1970, Phong trào Làng mới được triển khai trên phạm vi toàn quốc với ba nhiệm vụ chủ yếu là: Thay đổi nhận thức, nâng cao trình độ văn hóa cho người nông dân; phát triển xã hội và phát triển kinh tế, trải qua các giai đoạn khác nhau. (Xem chi tiết)

Đồng sức, đồng lòng về đích nông thôn mới. Trong những năm qua, cấp uỷ, chính quyền xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hoá) xác định mục tiêu xây dựng nông thôn mới (XDNTM) phải gắn liền với cuộc sống người dân được nâng cao. Chính vì vậy việc phát huy tiềm năng, lợi thế của xã, tăng thu nhập cho người dân, tạo sự phát triển mạnh về kinh tế được Đảng và chính quyền địa phương quan tâm hàng đầu. (Xem chi tiết)

Ninh Phước (Ninh Thuận): Thành tựu từ xây dựng nông thôn mới. Thời gian qua, kể từ sau khi đạt chuẩn NTM (năm 2016), lãnh đạo xã Phước Vinh (huyện Ninh Phước) đã chỉ đạo thống nhất từ xã đến thôn với nhiều giải pháp duy trì và nâng chất lượng các tiêu chí, phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2019. (Xem chi tiết)

Hàng Việt với người tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh. Qua 10 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, TP Hồ Chí Minh đã có nhiều cách làm sáng tạo, chủ động thực hiện các chương trình hành động, trở thành một điểm sáng trong bình ổn thị trường. Do đó, vị thế của hàng Việt Nam đã có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng cũng như thúc đẩy năng lực sản xuất của doanh nghiệp tại địa phương. (Xem chi tiết)

BĐT