Người Việt trẻ 2022: Hành trình truyền cảm hứng triệu trái tim

PV 07/09/2022 09:00

Tối 6/9, Chi hội thanh niên vận động hiến máu 06/01 đã tổ chức thành công tốt đẹp Lễ ra quân phát động Tuần lễ cao điểm vận động hiến máu với sự góp mặt của hai đại sứ: Nghệ sĩ Tú Oanh và diễn viên Thu Quỳnh.

Sau thời gian dài dịch bệnh và hạn chế mọi hoạt động, sự trở lại của chương trình hiến máu Người Việt trẻ 2022 chính là cơ hội cho các bạn học sinh, sinh viên thử sức mình cho một lĩnh vực mới: Tuyên truyền vận động hiến máu.

Với hình ảnh chủ đạo là chiếc khinh khí cầu cùng thông điệp "Tôi trưởng thành", “Tôi trẻ - Tôi khỏe - Tôi hiến máu”, Ngày hội hiến máu Người Việt trẻ 2022 nhằm giúp giới trẻ tự ý thức được vai trò của người trưởng thành. Với bản lĩnh, hiểu biết, những người trưởng thành cũng không quên trách nhiệm đối với cá nhân, gia đình và cộng đồng khi tham gia vào các mối quan hệ xã hội.

Mỗi người trong chúng ta đều có những cách riêng để đóng góp cho cộng đồng. Và trong những lựa chọn ấy, cao quý hơn cả là gửi trao giọt máu đào quý giá của mình để cùng nhau san sẻ nỗi đau, nâng đỡ những mảnh đời bất hạnh. Hành động đó ấm áp giống như là cách một ngọn lửa giúp cho khinh khí cầu được bao cao và bay xa hơn vậy. Nếu mỗi chúng ta có thể thấu hiểu và sẻ chia thì nguồn cảm hứng ấy chính là chất men nuôi dưỡng tâm hồn lớn và những giấc mơ lớn. Đó cũng chính là ý nghĩa của điểm chào mở màn chương trình “Bay cao”.

“Ngay khi nghe tin chương trình khởi động là em đã chuẩn bị sẵn tinh thần tham gia rồi. Nhà có hơi xa Viện chút nhưng không sao, em nghĩ chút khó khăn của em không là gì so với các bé bệnh nhi tại đây”, bạn Ngô Quang Tuấn hào hứng chia sẻ.

Mặc dù diễn ra vào đầu tuần nhưng điểm hiến máu mở màn Người Việt trẻ 2022 vẫn nhận được sự hưởng ứng của đông đảo mọi người.

“Người Việt trẻ là đứa con tinh thần của Chi hội Thanh niên Vận động hiến máu 06/01, mọi hoạt động đều xuất phát từ cái tâm và các tình nguyện viên đã bằng tất cả những nỗ lực của mình thể hiện cái tâm ấy”. Anh Ngô Đức Kiên, Chi hội trưởng Chi hội 06/01 tự hào khi nói về những gì chương trình đã thể hiện trong nhiều ngày qua.

Đồng hành với ngày hội, nghệ sĩ Tú Oanh chia sẻ: “Người Việt trẻ chính là nơi giúp Oanh có thể thực hiện được những việc đã bỏ lỡ thời trẻ. Với cương vị người truyền cảm hứng, Tú Oanh mong muốn lan toả rộng hơn nữa thông điệp ý nghĩa của chương trình. Chúng ta trẻ, chúng ta khoẻ là chúng ta còn đi hiến máu. Nhìn thấy những người bệnh tại đây ngày hôm nay, tôi không cầm được nước mắt. Hiến máu là hoạt động vô cùng nhân văn và cao cả, Tú Oanh thật sự vô cùng ngưỡng mộ các bạn tình nguyện viên của chương trình. Các em chính là những người truyền lửa, giúp cho mọi người có cái nhìn tốt đẹp hơn về việc hiến máu”.

Bà Bích - Khánh Thy của "Hương vị tình thân" hào hứng trong Lễ ra quân phát động Tuần lễ cao điểm vận động hiến máu.

Chính hội của Người Việt Trẻ 2022 sẽ chính thức diễn ra vào cả ngày thứ 7 (17/9) trong tuần sau. Người Việt Trẻ 2022 đang dần đi tới bước hoàn thiện, sẵn sàng bước vào một mùa hiến máu nhân đạo cứu người với đầy quyết tâm và hy vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Việt trẻ 2022: Hành trình truyền cảm hứng triệu trái tim

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO