Nguy cơ doanh nghiệp thủy sản cạn nguyên liệu

M.P. 31/08/2021 06:17

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (Vasep) cho biết, tới nay, tỷ lệ tiêm vaccine Covid-19 (mũi 1) của công nhân các doanh nghiệp (DN) chế biến, xuất khẩu thủy sản trung bình là 40 - 50%.

Trong khi đó, hiện đã có tới trên 50% nhà máy chế biến cá tra tại đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và nhà máy chế biến thủy sản ở miền Đông TP HCM đóng cửa.

Theo Vasep, các DN đều đang lo ngại nguy cơ đổ vỡ toàn chuỗi sản xuất từ nuôi trồng - khai thác - chế biến - kinh doanh - xuất nhập khẩu nếu Chính phủ, các địa phương không có các biện pháp khôi phục khẩn cấp.

Cụ thể, theo phản ánh của các DN chế biến tôm tại Cà Mau, Sóc Trăng và Bạc Liêu, hiện nay không chỉ việc lưu thông hàng hóa, mua bán con giống, thu hoạch tôm gặp khó khăn mà các nhà máy cũng đã phải giảm công suất chế biến 60 - 70%, thiếu hụt công nhân, chi phí tăng cao.

Còn với các DN chế biến cá tra tại ĐBSCL, từ cuối tháng 7/2021, dịch bệnh lan từ TP HCM xuống các tỉnh miền Tây, đã có tới 50% DN tại một số địa phương vùng trọng điểm phải đóng cửa. Hiện nay, ước tính, công suất hoạt động của toàn ngành cá tra chỉ từ 10 - 20%. Trước tình hình đó, Vasep tiếp tục cảnh báo về nguy cơ các DN thủy sản cạn nguyên liệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguy cơ doanh nghiệp thủy sản cạn nguyên liệu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO