Nha Phu: Nơi giao hòa giữa thiên nhiên và con người

V. Nhất 15/01/2017 13:51

Với những ai đã trót đam mê nét đẹp thuần khiết tự nhiên, không cầu kỳ, trau chuốt thì đến Đầm Nha Phu mùa nào cũng đẹp. Không ngần ngại lênh đênh trên thuyền vào sớm tinh sương những ngày cuối năm để tham quan các hòn đảo xinh đẹp vốn dĩ thuộc hạng “lão làng” trong các Khu du lịch hay chỉ để chụp ảnh, để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ ở vùng đất này…. Đó cũng là một cách làm mới cảm xúc, làm giàu thêm tâm hồn và ấp ủ thêm nhiều yêu thương với thiên nhiên, với cảnh vật nơi đây.

Du khách có thể thưởng thức những tiếc mục hấp dẫn từ những chú khỉ vui tính.

Xuân đến, Đảo Hoa Lan được ví như 1 nàng thiếu nữ đôi mươi đầy thu hút và tràn trề sức sống. Dường như trút bỏ được tấm áo nặng nề của mùa Đông, không còn những cơn mưa nặng hạt làm vương bùn đất lên lá cây…tất cả được thay bằng những hạt sương trong veo mỗi sớm mai, những cành lá đơm chồi non xanh mướt, ngàn hoa khoe sắc trong từng vạt nắng xuân.

Đập vào mắt du khách khi đặt chân đến KDL này đó là con đường Hoa Lan được trang trí tỉ mỹ 2 bên lối đi chính cùng với hàng trăm chiếc nón lá đung đưa như muốn mời gọi du khách.

Ngoài việc nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung các tiểu cảnh tại Khu du lịch thì điểm nhấn nổi bật cho khách tham quan trong dịp Xuân này chính là Vườm Bướm với diện tích hơn 1.100m2 độc đáo trên KDL. Và đây là mô hình đầu tiên tại VN được đầu tư duy nhất chỉ có tại nơi đây với hơn hàng trăm loài bướm sinh sống.

Không chỉ có những chú bướm với những sắc màu tuyệt đẹp, nơi đây còn là nơi nghiên cứu và phát triểncác loại ong mật, côn trùng vô cùng quý hiếm như bọ cánh cứng, nhện tarantulas, bọ cạp và côn trùng nhiều chân khác....

Du khách sẽ được tìm hiểu vòng đời sinh sống của các loài bướm đầy màu sắc và tham quan khu chế tác sản phẩm từ bướm khô để làm quà kỷ niệm cho người thân. Chắc chắn, với điểm tham quan mới này sẽ thu hút được nhiều bạn trẻ thích khám phá và yêu thiên nhiên.

Vườn hoa cánh bướm với diện tích khoảng 5.000m2 đủ sắc hoa dự kiến sẽ nở rộ vào Tết âm lịch. Hoa cánh bướm còn gọi là hoa nháy hay hoa chuồn chuồn. Hoa nở tầm 1 tháng nên du khách có thể thoải mái lưu lại những bức hình đẹp với loài hoa mà mình yêu thích.

Là loại hoa xinh đẹp nổi bật với vẻ đẹp nhẹ nhàng, mỏng manh phủ một màu vàng rực ngút tầm mắt, trải vàng như một thảm nắng rực rỡ sẽ khiến cho du khách cảm thấy thư thái, yên bình khi tới nơi đây.

Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan vườn hoa cải, vườn rau sạch gồm nhiều loại rau quả như: xà lách, cà tím, cà chua, bầu, bí…được trồng ngay trên đảo hoặc thưởng thức ẩm thực 3 miền đậm chất miền quê như: Bánh xèo, bánh nậm, khoai nướng, bắp luộc, nước mía, chè…

Đến với KDL Đảo Khỉ, du khách sẽ bị cuốn hút bởi khung cảnh thiên nhiên hoang dã, một bầu không khí trong lành khác xa nơi phố thị xô bồ. Những bãi đá hoang sơ hòa quyện trên nền xanh biếc của biển cả, chấm phá thêm vài rạn san hô rực rỡ màu sắc hứa hẹn sẽ mang lại một không gian lý tưởng để thư giản trong chuyến hành trình đến với khu du lịch này.

Du khách có thể thưởng thức những tiếc mục xiếc hấp dẫn như: Khỉ đi xe đạp, đi đua moto, lớp học của những chú chó, đám cưới Dê…hay thử vận may trong trò chơi Đua Chó, hoặc tận mắt chứng kiến “Khỉ bơi đua” có 1 không 2 tại Việt Nam với những phần quà hấp dẫn và có giá trị.

Đặc biệt, du khách có thể tham quan và thỏa sức khám phá khu phố đi bộ trên Đảo với rất nhiều hoạt động bao gồm: Khu ẩm thực 3 miền, khu BBQ hải sản tươi sống, khu mua sắm, khu trò chơi dân gian, khu thưởng thức âm nhạc hiện đại và truyền thống...Khu phố này dài 2km được phối xung quanh cây xanh, hoa, đèn trang trí lộng lẫy và bắt mắt.

Sắp tới, Khu du lịch đã và đang triển khai dịch vụ mới: Đi bộ dưới đáy biển (seawalker), dự kiến sẽ đưa vào hoạt động vào cuối tháng 3/2017. Ngoài ra du khách có thể trải nghiệm và sử dụng miễn phí công viên phao nổi với nhiều game đặc sắc trên biển. Chắc hẳn, KDL Đảo Khỉ hứa hẹn sẽ là 1 địa điểm du lịch tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua trong dịp Tết sắp tới.

Xuân về, biển xanh, cát trắng, nắng vàng của biển trời sông nước, sự tuyệt diệu của thiên nhiên và bóng mát xanh tươi trong những khu du lịch sinh thái nổi tiếng của Nha Phu sẽ là những khoảng thời gian thư giãn, giải trí tuyệt vời dành cho những tín đồ ưa xê dịch không ngần ngại “xách ba lên lên và đi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nha Phu: Nơi giao hòa giữa thiên nhiên và con người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO