Nhân rộng mô hình tự chủ tài chính của Trường Đại học Tôn Đức Thắng

M.An - T. Hoài 24/09/2017 06:20

Ngày 23/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam) kỷ niệm 20 năm thành lập. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tới dự buổi lễ.


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao học bổng cho sinh viên tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Phương Vy - TTXVN.

Phát biểu tại buổi lễ, GS Lê Vinh Danh - hiệu trưởng nhà trường cho biết, kể từ năm 2007 đến năm 2017, ĐH Tôn Đức Thắng đã phát triển thần tốc và đạt được những thành tựu đáng kể với 58 đơn vị trực thuộc gồm: 16 khoa; 1 viện hợp tác quốc tế, 1viện nghiên cứu; 16 phòng - ban; 1 quỹ hỗ trợ phát triển khoa học - công nghệ, 2 tạp chí tiếng Anh phát hành toàn cầu; 17 trung tâm khoa học - công nghệ; 3 cơ sở trực thuộc và một công ty. Ngoài hệ thống trên, còn có 44 nhóm nghiên cứu khoa học - công nghệ trọng điểm.

Theo GS Danh, đến nay, trường đã có đội ngũ 1.300 cán bộ, giảng viên, viên chức. Lực lượng nhân sự của trường tăng lên gấp 144 lần so với thời điểm thành lập. Nhân lực có trình độ tiến sĩ và đang hoàn tất nghiên cứu sinh chiếm hơn 50%; trong đó, 198 tiến sĩ và giáo sư là người nước ngoài.

Các nhà khoa học của trường đã có 1.244 bài báo công bố trên các tạp chí quốc tế thuộc danh mục Scopus, trong đó 808 bài báo trên các tạp chí chuyên ngành hàng đầu thế giới thuộc danh mục ISI; hơn 700 bài báo khoa học khác trên các tạp chí chuyên ngành và hội thảo khoa học trong nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng và biểu dương những thành quả nhà trường đã đạt được trong 20 năm qua, nhất là 10 năm trở lại đây - giai đoạn phát triển và khẳng định thương hiệu với những thành tựu đáng tự hào đối với thầy và trò nhà trường.

Đánh giá cao quyết tâm của lãnh đạo nhà trường khi đặt ra mục tiêu phấn đấu trong 20 năm tới, Trường ĐH Tôn Đức Thắng sẽ thuộc Top 60 trường ĐH của châu Á và Top 500 đại học quốc tế, Phó Chủ tịch nước tin tưởng với sự nỗ lực của tập thể thầy và trò nhà trường, mục tiêu này sẽ đạt được.

Phó Chủ tịch nước yêu cầu cần nhân rộng mô hình tự chủ của Trường ĐH Tôn Đức Thắng. Ngoài việc chú trọng chất lượng chuyên môn và kỹ năng làm việc cụ thể, nhà trường cần sáng tạo và tổ chức quản lý, giáo dục, rèn luyện người học có phẩm chất đạo đức và bản sắc văn hóa riêng, nhằm giáo dục toàn diện; sao cho người học phải trở thành công dân có mục đích sống, có ý thức kỷ luật, tính trách nhiệm và tinh thần cộng đồng nhằm đưa nhà trường phát triển một bước cao hơn, bền vững hơn nữa.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Trường ĐH Tôn Đức Thắng vì có thành tích xuất sắc trong công tác, dẫn đầu Cụm thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2016.

Dịp này, Trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng được Chủ tịch nước CHDCND Lào quyết định tặng thưởng Huân chương Hữu nghị vì những đóng góp trong công tác đào tạo và cấp học bổng cho sinh viên Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân rộng mô hình tự chủ tài chính của Trường Đại học Tôn Đức Thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO