Nhật Bản: Tỉnh Okinawa ghi nhận ​​số ca Covid-19 tăng gấp đôi, cân nhắc ban hành các biện pháp khẩn cấp

Phi Yến (theo Reuters) 05/01/2022 18:01

Theo Reuters, ngày 5/1, khu vực Okinawa, Nhật Bản đang trở thành tâm chấn của đợt bùng phát mới với số ca nhiễm tăng gấp đôi so với chỉ một ngày trước đó ngày 4/1, các quan chức khu vực này đang  xem xét áp dụng các biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn tình hình này.

Một quan chức tỉnh Okinawa cho biết số ca nhiễm đã tăng lên khoảng 600 ca trong ngày hôm nay 5/1, từ con số 225 ca hôm qua ngày 4/1. Đây được xem là con số cao nhất kể từ khi Nhật Bản nằm giữa đợt bùng thứ 5.

Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về loại biến thể nào gây ra các ca lây nhiễm mới tại khu vực này. Tuy nhiên, thống đốc Okinawa Denny Tamaki hôm 4/1 cho biết, khu vực này đã bước vào đợt bùng dịch lần thứ sáu và biến thể Omicron được xem là nguyên nhân chính của đợt bùng dịch này.

Tính đến ngày 3/1, Nhật Bản ghi nhận tổng số 993 trường hợp nhiễm biến thể Omicron, bao gồm 295 trường hợp lây nhiễm ngoài cộng đồng.

Tính đến 3/1, tổng số 993 trường hợp biến thể Omicron đã được tìm thấy ở Nhật Bản, bao gồm 295 trường hợp lây nhiễm cộng đồng, theo Bộ Y tế. Ảnh: Reuters.

Quan chức Nhật Bản cho biết, các chuyên gia y tế tỉnh Okinawa sẽ họp để xác định xem có nên yêu cầu chính quyền trung ương áp dụng các biện pháp khẩn cấp hay không.

Chánh Văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno cho biết, chính quyền trung ương sẽ nhanh chóng đáp ứng bất kỳ yêu cầu nào về các biện pháp khẩn cấp. Nhật Bản cũng đang yêu cầu quân đội Mỹ thực hiện mọi nỗ lực trong việc ngăn chặn tình trạng lây lan Covid-19 tăng tại các căn cứ ở Okinawa.

Thống đốc Okinawa Denny Tamaki cũng đang xem xét tới việc áp dụng tình trạng bán khẩn cấp, bao gồm các biện pháp như hạn chế giờ mở cửa của các nhà hàng và quán bar tại khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản: Tỉnh Okinawa ghi nhận ​​số ca Covid-19 tăng gấp đôi, cân nhắc ban hành các biện pháp khẩn cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO