Nhiều người dễ mê tín quá

Trung Kiên 07/04/2021 12:00

Khi về Việt búp bê Kumathong được các đối tượng thổi phồng, khoác lên vẻ huyền bí để lừa đảo những người nhẹ dạ, cả tin. Thậm chí có nhiều bạn trẻ thỉnh cả Kumathong về thờ cúng như thần thánh trong nhà, cũng đã có trường hợp mê muội, trầm cảm khiến người trong gia đình phải đưa đi bệnh viện chữa trị.

Hình ảnh búp bê Kumathong bị Công an thu giữ.

Buổi sáng ngồi cà phê với một người bạn, sau khi đọc thông tin Công an quận Cái Răng của TP Cần Thơ vừa tạm giữ 71 búp bê nghi vấn là Kumathong không rõ nguồn gốc, của Thái Thị Yến Nhi (24 tuổi) là chủ kinh doanh mặt hàng búp bê tại khu Chung cư Hưng Phú lô A. Lực lượng chức năng nghi ngờ cơ sở này có liên quan đến đường dây buôn bán búp bê Kumathong.

Anh bạn thốt lên rằng, sao dạo giờ nhiều người dễ dàng tin tưởng vào mấy hoạt động mê tín dị đoan quá. Mới đây là vụ CLB Tình Người cũng một dạng mê tín dị đoan ở ngay thủ đô, hoạt động chỉ với thời gian ngắn nhưng gần 2 năm số thành viên tham gia CLB này đã lên đến hàng ngàn người và đang được phát triển mạnh ở một số địa phương với nhiều hình thức tinh vi vi phạm tín ngưỡng, vi phạm pháp luật…Giờ lại rộ lên những câu chuyện huyền bí, ma mị về búp bê Kumathong.

Trở lại với thông tin về búp bê Kumathong, theo tìm hiểu thì Kumathong là một loại thần giám hộ huyền bí theo tín ngưỡng dân gian của Thái Lan. Búp bê Kumathong được người Thái tạo ra và quan niệm nhằm mục đích giúp đỡ những linh hồn hài nhi bị chết oan hoặc không có nơi nương tựa được siêu thoát.

Thế nhưng khi về Việt búp bê Kumathong lại được các đối tượng thổi phồng, khoác lên vẻ huyền bí để lừa đảo những người nhẹ dạ, cả tin. Thậm chí có nhiều bạn trẻ thỉnh cả Kumathong về thờ cúng như thần thánh trong nhà, cũng đã có trường hợp mê muội, trầm cảm khiến người trong gia đình phải đưa đi bệnh viện chữa trị.

Anh bạn tôi lúc đầu cũng tò mò lên trên mạng tìm hiểu, tham gia mạng xã hội mới phát hiện trên mạng xã hội có hàng chục hội, nhóm kín được lập ra chuyên trao đổi, mua bán và chăm sóc “búp bê Kumathong”. Mỗi búp bê Kumathong được rao bán với giá từ vài triệu đến cả trăm triệu đồng và được nhiều đối tượng thổi lên với những câu chuyện huyền bí ma mị, các đối tượng khách hàng mà chúng nhắm tới chủ yếu là các bạn trẻ mới lớn chưa hiểu biết hoặc nhẹ dạ cả tin…

Rất mong các bậc phụ huynh cần chú ý đến các hoạt động vui chơi của con cái mình, nhất là các em nữ hay chơi búp bê cần quản lý chặt, tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng tuyên truyền những câu chuyện ma mị xung quanh búp bê Kumathong ảnh hưởng đến tinh thần và sức khoẻ các em.

Hiện Công an quận Cái Răng của TP Cần Thơ đã tạm giữ toàn bộ số búp bê nghi Kumathong, tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều người dễ mê tín quá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO