Nhiều nơi đã xuất hiện nắng nóng cục bộ

G.Bảo 02/04/2023 17:56

Hôm nay (2/4), nắng nóng cục bộ đã xuất hiện ở khu vực vùng núi phía Bắc và Trung Trung Bộ. Nhiệt độ nhiều nơi tăng cao trong hôm nay và dự báo tiếp tục gia tăng trong những ngày tới.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia: Hiện trạng nắng nóng trong 24 giờ qua: Khu vực vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ đã có nắng nóng cục bộ. Nhiệt độ lúc 13h ngày 2/4 ở một số nơi như: Tương Dương (Nghệ An) 36.3 độ; Nam Đông (Thừa Thiên Huế) 35.2 độ,…

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ; riêng vùng ven biển ngày 2/4 có nắng nóng cục bộ. Độ ẩm tương đối thấp nhất 35-50%.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng cục Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ, có nơi trên 36 độ; riêng khu vực phía Tây Bắc Bộ ngày 4/4 có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất 40-55%.

Dự báo chi tiết tình hình nắng nóng trong vài ngày tới từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia như sau:

Cảnh báo: Nắng nóng ở khu vực phía các khu vực phía Tây Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có khả năng kéo dài đến ngày 5/4. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1

Trung tâm cũng dự báo tác động của nắng nóng: Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

[Đợt nắng đầu tháng 4 diễn ra như thế nào?]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều nơi đã xuất hiện nắng nóng cục bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO