Nhiều nơi ngập nước, di dời dân khẩn cấp trong đêm

Tấn Thành - Chí Đại 24/11/2017 16:05

Do mưa lớn những ngày qua khiến nhiều nơi ở Quảng Nam đã xảy ra ngập cục bộ, thậm chí có nơi phải dùng ghe làm phương tiện giao thông, trong khi đó phải di dời khẩn cấp trong đêm 13 hộ dân ở địa điểm xảy ra sạt lở núi đến chỗ ở mới an toàn.

Người dân khó khăn đi lại do đường ngập nước.

Sáng ngày 24/11, theo nghi nhận của chúng tôi, tại một số tuyến đường bê tông liên thôn Tú Nghĩa, xã Bình Tú, huyện Thăng Bính, nước ngập sâu, có đoạn ngập lên vài mét, gây khó khăn cho các phương tiện và người qua lại. Có nơi để đến được trung tâm xã hoặc các xã khác trong huyện người dân phải đi vòng tròn cách xa hàng chục km.

Một số tuyến đường trong thôn Tú Nghĩa bị ngập nước.

Ông Nguyễn Đình Yến, Chủ tịch UBND xã Bình Tú cho biết: “Do ảnh hưởng của không khí lạnh và hoàn lưu của cơn bão số 14 gây ra mưa lớn nên nước lên nhanh, làm một số thôn Tú Nghĩa, Tú Phương và tổ 5, thôn Tú Mỹ bị ngập nước nên di dời tài sản cho bà con. Một số đoạn đường liên thôn, xã cũng bị ngập nước, chính quyền điều cử người canh gác, tuyết đối không cho người và phương tiện qua lại”.

Một đoạn đường bị ngập nước ở xã Bình Tú.

Trong khi đó, nhiều tuyến đường giao thông đi các xã ở huyện Nông Sơn cũng bị ngập từ 1 – 3 m như tuyến ĐT611 từ Quế Lộc đi Quế Trung, cầu Khe Rinh (Phước Ninh), cầu Khe Phốc (Quế Ninh),… thậm chí có đoạn ngập sâu hơn 4 m.

Chiều 24/11, ông Nguyễn Tấn Cung, chủ tịch UBND xã Trà Mai, huyện Nam Trà My cho biết, lực lượng chức năng đã di dời trong đêm 23/11 13 hộ dân ở địa điểm xảy sạt lở núi đến chỗ ở mới an toàn.

Do khoảng 23h, ngày 23/11, tại đồi núi thôn 1, xã Trà Mai, bất ngờ có một tiếng nổ lớn vang ra, khiến đất đá từ trên núi sạt lở xuống làm vùi lấp một ngôi nhà của người dân hư hỏng.

Sạt lở núi làm hư hỏng nhà dân ở huyện Nam Trà My.

Thời điểm đó, rất may người dân trong ngôi nhà đã kịp thời chạy thoát ra ngoài. Ngay sau khi, nhận được thông tin, chính quyền xã Trà Mai phối hợp với lực lượng chức năng huyện Nam Trà My đã khẩn trương có mặt tại hiện trường và di dời khẩn trương 13 hộ dân ở thôn 1, xã Trà Mai đến chỗ ở mới an toàn.

Đến chiều 24/11, lực lượng chức năng đã vào chỗ điểm sạt lở này để giúp người dân di chuyển đồ đạt đến nơi khác.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam, do ảnh hưởng kết hợp với không khí lạnh tăng cường với trường gió đông. Vì vậy, trong 24 giờ qua các địa phương trong tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi rất to.

Chiều và đêm 24/11 các địa phương tỉnh Quảng Nam tiếp tục có mưa lớn diện rộng, tổng lượng mưa phổ biển từ 20-50 mm, riêng phía Tây Nam và đồng bằng, ven biển phía nam phổ biến từ 40-70 mm, có nơi 100 mm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều nơi ngập nước, di dời dân khẩn cấp trong đêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO