Những cuộc rượt đuổi ở ngoại hạng Anh

Hoàng Nam 11/03/2023 06:45

Cuộc đua song mã tới ngôi vô địch ngoại hạng Anh ở vòng 27 này được kỳ vọng sẽ có bất ngờ khi cả Arsenal lẫn Man City đều phải làm khách. Arsenal đã may mắn ra về với 1 trận hòa tại lượt đi vòng 1/8 Europa League 2022/23 trên sân của Sporting Lisbon sau màn rượt đuổi nghẹt thở.

Arsenal lẫn Man City đều nuôi hy vọng vô địch ngoại hạng Anh 2023. Nguồn: Goal.com

Những cuộc ngược dòng luôn là thước đo bản lĩnh của đội bóng và Arsenal đang cho thấy bản lĩnh và hình bóng nhà vua mới của ngoại hạng Anh. Trong phần còn lại của tháng 3 và đặc biệt là tháng 4 tới, Arsenal sẽ bước vào những trận cầu mang tính sinh tử định đoạt khả năng giành chức vô địch của họ. Tháng 4, đoàn quân của HLV Mikel Arteta sẽ có 3 trận đại chiến, lần lượt với Liverpool, Man City và Chelsea. Điều đáng nói, Arsenal sẽ phải làm khách ở 2/3 cuộc so tài này (trước Liverpool và Man City), khiến tình hình càng trở nên căng thẳng. Quan trọng nhất chắc chắn vẫn là màn tái đấu với Man City trên sân Etihad. Đây được xem như “trận chung kết lượt về” của Premier League 2022/23.

Đang có cách biệt 5 điểm trước Man City nhưng khả năng khoảng cách điểm sẽ tạm rút ngắn chỉ còn 2 trước khi Arsenal ra sân thi đấu. Man City vẫn cho thấy được bản lĩnh của ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch khi vừa liên tiếp đánh bại Bournemouth, Bristol City và Newcastle đều với tỷ số cách biệt. Ở trận lượt đi, Man City từng bất ngờ để cho Crystal Palace dẫn trước tới 2 bàn. Dù vậy, họ vẫn kiếm trọn 3 điểm nhờ màn trình diễn bùng nổ trong hiệp 2.

MU phần nào đẩy lùi trận thua ê chề 0-7 trước Liverpool bằng màn phô diễn sức mạnh trước Betis tại Europa League. Sân nhà Old Trafford đã trở thành điểm tựa hoàn hảo để Man.United quật khởi với chiến thắng 4-1 trước Real Betis để đặt một chân vào tứ kết Europa League. Nhà hát của những giấc mơ sẽ tiếp tục là điểm tựa để họ tự tin có được chiến thắng và duy trì vị trí thứ 3 của mình khi đón tiếp đội đang đứng áp chót bảng Southamton ở vòng đấu này.

Đánh bại một MU đang vào phom chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng, nhưng Liverpool thậm chí còn tạo ra một chiến thắng vang dội. 7 bàn vào lưới thầy trò Ten Hag là quá đủ để bừng sáng hy vọng dự Cúp C1 mùa tới. Mùa giải đã dần bước vào giai đoạn cuối, và đây là thời điểm mà The Kop bắt buộc phải tìm lại phong độ cao nhất để hướng tới những mục tiêu quan trọng. Ra sân sớm nhất vòng (19h30 ngày 11/3), Liverpool tràn đầy cơ hội tạm vượt lên để chiếm lấy vị trí thứ 4 mà Tottenham đang nắm giữ khi chỉ phải gặp đội đang đứng bét bảng Bournemouth. Liverpool không có bất kỳ lo ngại chấn thương mới nào ở giai đoạn này. Điều này đồng nghĩa với việc HLV Juergen Klopp sẽ có được những lựa chọn tốt nhất cho trận đấu này ngoài những cầu thủ đang ngồi ngoài dài hạn là Calvin Ramsay, Luis Diaz và Thiago.

Tottenham vừa bị AC Milan cầm hòa 0-0 ở lượt về vòng 1/8 cúp C1 và bị loại sớm sau thất bại 0-1 chung cuộc. Họ cũng đã bị loại khỏi cúp FA, cúp Liên đoàn và không có hi vọng tranh vô địch Ngoại hạng Anh nên đây chắc chắn là một mùa giải trắng tay nữa của Spurs.

Hy vọng duy nhất còn lại của Tottenham là cạnh tranh một vé dự cúp C1 mùa tới. Tottenham sau thất bại trước Wolves dù vẫn đang chiếm giữ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng nhưng chỉ còn hơn Liverpool vỏn vẹn 3 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Họ đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt của Liverpool và Newcastle để giành vị trí cuối cùng trong Top 4.

Thế nhưng, những nỗ lực của họ đang bị nghi ngờ khi phong độ không tốt lại còn bị ảnh hưởng nhiều từ nội bộ. Sau trận hòa với AC Milan, tiền đạo Richarlison người Brazil đã tỏ thái độ không hài lòng khi phải ngồi dự bị. HLV Conte sẽ phải cùng các học trò trở lại với chiến thắng trước Nottingham ở vòng đấu này. Tottenham từng bị chính Nottingham loại khỏi sân chơi Carabao Cup nên đây sẽ là cơ hội để họ đòi món nợ. Phong độ gần đây của Spur tại Premier League đang khá thất thường khi 8 vòng đấu gần đây họ đã thắng 4 nhưng cũng nhận 4 thất bại, trong đó từng đánh bại Manchester City và thắng cách biệt Chelsea nhưng lại thua đậm Leicester City và gần nhất là trắng tay trước Wolves.

Sau khoảng thời gian vùng lên mạnh mẽ thì Nottingham đã có dấu hiệu chùng xuống khi cả 4 vòng đấu gần đây họ chỉ biết hòa và thua, trong đó thất vọng nhất là trận thua tan nát 0-4 trên sân của West Ham United. Nên nhớ là 5 vòng đấu trước đó, đội chủ sân City Ground đã bất bại với 3 chiến thắng và 2 trận hòa, trong đó từng thắng cách biệt Leicester City. Sân khách cũng đang là điểm yếu của các cầu thủ Nottingham khi 5 trận gần nhất họ hòa 1, thua 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những cuộc rượt đuổi ở ngoại hạng Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO