Những đồ uống giúp tăng cường khả năng miễn dịch trong mùa dịch

PV (tổng hợp) 04/04/2020 15:44

Để tăng cường hệ thống miễn dịch, cơ thể phải nhận được một lượng vitamin và khoáng chất thường xuyên. Các bác sĩ Ấn Độ khuyến khích nên uống một số đồ uống sau, giúp kích thích miễn dịch tốt nhất trong mùa dịch.

Những đồ uống giúp tăng cường khả năng miễn dịch trong mùa dịch

Ảnh minh họa. (Nguồn: 24h).

Táo, cà rốt, nước cam

Theo các chuyên gia Ấn Độ, việc sử dụng loại nước uống này sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch nhờ hàm lượng vitamin A và C cao, có tác dụng chống oxy hóa. Ngoài ra, những đồ uống này chứa lượng kali cần thiết cho cơ thể - thiếu khoáng chất này dẫn đến suy giảm chức năng của một số cơ quan trong cơ thể như: Bài tiết, cơ xương khớp, tim mạch, thần kinh...

Cam, nước ép bưởi

Các loại thức uống này làm tăng lượng vitamin C của cơ thể. Tác dụng có lợi của nó đối với hệ thống miễn dịch đã được xác nhận bởi nhiều rất nhiều nghiên cứu. Một đánh giá được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng & Chuyển hóa cho thấy rằng bổ sung vitamin đầy đủ giúp giảm các triệu chứng và rút ngắn thời gian bị nhiễm trùng đường hô hấp như cảm lạnh thông thường. Nó cũng giúp giảm tỷ lệ mắc các bệnh khác như: Viêm phổi, sốt rét, tiêu chảy.

Nước ép cà chua

Đồ uống này chứa nhiều vitamin A, C, cũng như axit folic, giúp hấp thụ sắt. Theo các nghiên cứu, nó giúp cơ thể chống lại chứng viêm - bạn đồng hành thường xuyên của bệnh cúm, cảm lạnh.

Củ cải, cà rốt, gừng, nghệ

Hỗn hợp nước uống này cung cấp cho cơ thể một phức hợp vitamin A, C, E, sắt, canxi, do đó làm giảm viêm –nguyên nhân gây suy yếu hệ thống miễn dịch.

Sữa nghệ

Là sự kết hợp của sữa với việc bổ sung bột nghệ, gừng, quế, hạt tiêu đen, hạt nhục đậu khấu. Đồ uống này có tác dụng chống oxy hóa, nên uống hàng ngày - nó giúp tăng cường bảo vệ chống đau khớp, viêm, các bệnh về đường hô hấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những đồ uống giúp tăng cường khả năng miễn dịch trong mùa dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO