Những phát ngôn ấn tượng của cố Tổng thư ký LHQ Kofi Annan

Theo Dantri 19/08/2018 17:56

Giữ vai trò tổng thư ký Liên Hợp Quốc trong giai đoạn xảy ra nhiều cuộc xung đột quốc tế, ông Kofi Annan đã có nhiều phát ngôn ấn tượng thể hiện tầm nhìn của một nhà ngoại giao lỗi lạc.

Những phát ngôn ấn tượng của cố Tổng thư ký LHQ Kofi Annan

“Sống là phải lựa chọn. Nhưng để lựa chọn đúng, bạn phải biết mình là ai và đang đứng ở đâu, mình muốn đi đâu và tại sao mình muốn đến đó”. Trong ảnh: Cố Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Kofi Annan phát biểu trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng cùng cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton năm 1997. (Ảnh: AFP).

Những phát ngôn ấn tượng của cố Tổng thư ký LHQ Kofi Annan - 1

“Kiến thức là sức mạnh. Thông tin là tự do. Giáo dục là tiền đề cho sự phát triển trong mọi xã hội, mọi gia đình”. Trong ảnh: Ông Kofi Annan nhận bằng danh dự tại Đại học Oxford năm 2001. (Ảnh: EPA).

Những phát ngôn ấn tượng của cố Tổng thư ký LHQ Kofi Annan - 2

“Bình đẳng giới không chỉ là một mục tiêu. Nó là điều kiện tiên quyết để đối phó với thách thức giảm nghèo, thúc đẩy phát triển bền vững và xây dựng nền quản trị tốt”. Trong ảnh: Ông Kofi Anna cùng cựu Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Han Seung Soo nhận huân chương và giấy chứng nhận tại lễ trao giải Nobel Hòa bình năm 2001. (Ảnh: Reuters).

Những phát ngôn ấn tượng của cố Tổng thư ký LHQ Kofi Annan - 3

“Hơn bao giờ hết trong lịch sử loài người, chúng ta cùng nhau chia sẻ một số phận chung. Chúng ta chỉ có thể làm chủ số phận nếu chúng ta đối mặt cùng nhau. Và các bạn của tôi, đó là lý do vì sao chúng ta có Liên Hợp Quốc”. Trong ảnh: Cố Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Kofi Annan và phu nhân Nane Annan tới thăm một bệnh nhi tại một bệnh viện ở Nigeria. (Ảnh: UN).

Những phát ngôn ấn tượng của cố Tổng thư ký LHQ Kofi Annan - 4

“Giáo dục là một quyền của con người với sức mạnh vĩ đại để thay đổi. Đó là nền tảng của tự do, dân chủ và phát triển con người bền vững”. Trong ảnh: Ông Kofi Annan dùng loa nói chuyện với các nạn nhân sau trận động đất tại Pakistan năm 2005. (Ảnh: Reuters).

Những phát ngôn ấn tượng của cố Tổng thư ký LHQ Kofi Annan - 5

“Hòa bình chưa bao giờ là một thành tựu hoàn hảo”. Trong ảnh: Cố Tổng thư ký Liên Hợp Quốc chia buồn với gia đình các nạn nhân trong vụ bạo lực ở Đông Timor năm 2000. (Ảnh: Reuters).

Những phát ngôn ấn tượng của cố Tổng thư ký LHQ Kofi Annan - 6

“Người ta nói rằng phủ nhận toàn cầu hóa cũng giống như phủ nhận định luật trọng lực”. Trong ảnh: Ông Kofi Annan bắt tay Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moscow khi ông giữ chức đặc phái viên của Liên Hợp Quốc và Liên đoàn Ả rập năm 2012. (Ảnh: AFP).

Những phát ngôn ấn tượng của cố Tổng thư ký LHQ Kofi Annan - 7

“Chúng ta sẽ có cách thức và năng lực để giải quyết các vấn đề của chúng ta, nếu chúng ta tìm được ý chí chính trị”. Trong ảnh: Ông Kofi Annan chụp ảnh cùng nhà lãnh đạo Nam Phi Nelson Mandela, người thành lập tổ chức The Elders gồm các lãnh đạo toàn cầu đấu tranh cho nhân quyền, vào năm 2010. Ông Kofi Annan từng là chủ tịch của tổ chức này (Ảnh: The Elders).

Những phát ngôn ấn tượng của cố Tổng thư ký LHQ Kofi Annan - 8

“Không có chiến lược phát triển nào mang lại nhiều lợi ích cho xã hội nói chung hơn là chiến lược lấy phụ nữ làm chủ thể trung tâm”. Trong ảnh: Ông Kofi Annan đến thăm Điện Élysée của Pháp năm 2017 (Ảnh: EPA).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những phát ngôn ấn tượng của cố Tổng thư ký LHQ Kofi Annan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO