Ninh Bình: Các thành viên tuyến đầu chống dịch được tiêm vaccine phòng Covid-19

Đình Minh 27/04/2021 20:17

Trong đợt tiêm đầu tiên, tỉnh Ninh Bình đã triển khai tiêm 200 liều cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Sáng 27/4, ngành Y tế tỉnh Ninh Bình đã triển khai tiêm 200 liều vaccine AstraZenecca cho các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Ninh Bình, nhân viên y tế, lực lượng vũ trang tham gia tuyến đầu chống dịch.

Được biết, đây là đợt tiêm thứ nhất, được thực hiện từ ngày 27 đến 29/4 tại 2 địa điểm là Bệnh viện Đa khoa và Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình, với khoảng trên 200 liều.

Việc tiêm phòng sẽ giúp những người tham gia tuyến đầu chống dịch yên tâm hơn về sức khỏe.
Việc tiêm phòng sẽ giúp những người tham gia tuyến đầu chống dịch yên tâm hơn về sức khỏe.

Trong ngày tiêm đầu tiên, Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã thành lập Đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra quy trình thực hiện tiêm chủng tại 2 điểm tổ chức tiêm phòng trên.

Qua kiểm tra cho thấy, các điểm tiêm đều thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh và an toàn tiêm chủng, bố trí đầy đủ các điều kiện nhằm thực hiện tốt công tác tiêm chủng, như các phòng chờ, phòng khám sàng lọc, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Đồng thời, thực hiện đồng bộ quy trình tiêm, từ nhập văn bản, báo cáo tiến độ tiêm, sử dụng thuốc hiệu quả.

Đợt đầu tiên, ngành Y tế Ninh Bình triển khai tiêm 200 liều vaccine cho các đối tượng ưu tiên
Đợt đầu tiên, ngành Y tế Ninh Bình triển khai tiêm 200 liều vaccine cho các đối tượng ưu tiên.

Theo Sở Y tế Ninh Bình, đơn vị được Bộ Y tế phân bổ 6.400 liều vaccine AstraZenecca do COVAX Facility hỗ trợ Việt Nam phòng dịch Covid-19. Số vaccine này được bảo quản cẩn thận trong kho lạnh với nhiệt độ thích hợp tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình, sau đó được phân bổ cho các bệnh viện, trung tâm y tế các huyện, thành phố để triển khai tiêm cho các đối tượng theo quy định.

Theo kế hoạch, việc tiêm vaccine được thực hiện từ ngày 27/4 đến tháng 5/2021, tùy theo đơn vị đã đăng ký.

Sau khi tổ chức tiêm trước tại 2 điểm là Bệnh viện Đa khoa và Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình, sẽ rút kinh nghiệm cho việc thực hiện tiêm chủng tiếp theo tại 8 điểm tiêm khác trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Các thành viên tuyến đầu chống dịch được tiêm vaccine phòng Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO