Nỗ lực phục chế phần mộ nhà điêu khắc nổi tiếng Michelangelo

Theo Vietnamplus 27/03/2018 10:15

Hơn 100 nhà tài trợ từ 12 quốc gia trên thế giới đã cùng tham gia dự án phục chế ngôi mộ của nhà điêu khắc nổi tiếng thời Phục hưng Michelangelo Buonarotti tại thành phố Florence, miền Trung Italy.

Nỗ lực phục chế phần mộ nhà điêu khắc nổi tiếng Michelangelo

Phục chế phần mộ của Michelangelo. (Nguồn: theflorentine.net)

Dự án mang tên "Nhân danh Michelangelo" do nhà hát Santa Croce phát động.

Trong giai đoạn đầu của dự án, khởi động từ tháng Chín năm ngoái đến nay, các chuyên gia đã tập trung làm sạch nhiều bức tượng, phù điêu trang trí trên mộ của nhà điêu khắc Michelangelo.

Ngoài cụm tượng trang trí bằng đá cẩm thạch của vùng Carrara thể hiện chính hình ảnh của nhà điêu khắc nổi tiếng này, biểu trưng của ba bộ môn nghệ thuật là kiến trúc, điêu khắc và hội họa của một tác giả khác là Giorgio Vasari cũng sẽ được làm sạch để đảm bảo tính thẩm mỹ và bền vững. Ngoài ra, các chuyên gia còn đánh giá mức độ hư hại, xuống cấp của công trình do bị ngập nước.

Kể từ đợt phục chế lần cuối cách đây 18 năm, các cụm tượng trang trí nói trên đã bị biến đổi màu sắc do các yếu tố môi trường và tự nhiên bám đọng thành từng lớp. Cho đến nay, giai đoạn đầu của dự án sắp hoàn tất với kết quả tốt và khoảng 100.000 euro đã được chi trả trong giai đoạn này.

Theo thông báo, trong suốt thời gian các chuyên gia tiến hành phục chế, du khách vẫn có thể trực tiếp tham quan quá trình này nhờ việc bố trí khu vực phục chế như một khu trưng bày nhỏ.

Đa số các nhà tài trợ dự án "Nhân danh Michelangelo" đều là những "mạnh thường quân" có chung tình yêu lớn dành cho thành phố Florence xinh đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗ lực phục chế phần mộ nhà điêu khắc nổi tiếng Michelangelo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO