Nổ thùng phuy hóa chất gây ô nhiễm, dân bức xúc

Nghĩa Sơn - Chí Đại 30/06/2020 08:00

Ngày 30/6, nhiều người dân sinh sống gần Cụm công nghiệp (CNN) Chợ Lò, thôn Khánh Thịnh, xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam tiếp tục phản ánh việc Công ty TNHH Enigma gây ra ô nhiễm môi trường.

Người dân bức xúc vì nạn ô nhiễm.

Ông Lê Hồng Nghi (37 tuổi, trú thôn Khánh Thịnh) kể lại: “Vào khoảng 13 giờ, ngày 27/6, khi công nhân Công ty Enigma đang bốc dỡ các thùng phuy chứa hóa chất từ trên xe tải đậu trong sân công ty xuống thì bất ngờ một thùng phuy hóa chất rơi xuống dẫn đến phát nổ lớn, sau đó có một lửa bốc lên nghi ngút. Nghe tiếng nổ, tôi và mọi người dân khác đã chạy đến thì thấy cảnh tượng hàng chục công nhân từ phía trong công ty chạy ào ra bên ngoài đường. Vụ cháy nổ đã phát tán mùi hóa chất nồng nặc ra môi trường. Một lúc sau, có 2 xe chữa cháy của lực lượng chức năng đến hiện trường dập tắt được đám cháy”.

Cũng theo ông Nghi, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh dùng nước xịt vào các thùng phuy hóa chất, nước chữa cháy chảy ra đường. Sợ hóa chất trôi ra đường gây ô nhiễm nên người dân chúng tôi đã dùng cát đắp ngăn dòng nước chữa cháy chảy ra đường để nước chảy xuống cống thoát nước phía trước.

Còn bà Trường Thị Thọ (48 tuổi, trú thôn Khánh Thịnh) cho rằng: “Tôi và các người dân địa phương không biết hóa chất đó là loại hóa chất gì, chỉ biết rằng nó có mùi hôi rất khó chịu. Sau khi sự cố nổ này chưa giải quyết dứt điểm thì dòng nước chữa cháy chảy xuống cống gây mùi hôi nồng nặc nên người dân địa phương đã dùng bao ni lông bịt các miệng cống lại rồi kéo đến cổng công ty, đồng thời gọi báo cáo lên chính quyền xã Tam Thái yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm này”.

Theo nhiều người dân thôn Khánh Thịnh, bà con địa phương mong muốn Công ty Enigma sớm khắc phục tình trạng này để đảm bảo môi trường trong sạch. Đây cũng là lần đầu tại Công ty Enigma xảy ra sự cố này. Nhưng trong quá trình hoạt động, công ty trên cũng làm phát tán ra mùi hôi rất khó chịu, trong các buổi họp thôn, người dân địa phương đã kiến nghị lên chính quyền xã nhiều lần nhưng chưa giải quyết dứt điểm.

Trước tình trạng này, ông Phan Văn Phẩm- Chủ tịch UBND xã Tam Thái cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân về sự việc này, chính quyền xã cử tổ công tác xuống kiểm tra hiện trường rồi báo cáo lên lãnh đạo huyện Phú Ninh xem xét, xử lý. Đến sáng 29/6, các cơ quan chức năng huyện Phú Ninh phối hợp với xã Tam Thái và đại diện các hộ dân đã đi kiểm tra hiện trường, ghi nhận tại các vị trí cống thoát nước, mương thoát nước tại dọc khu dân cư CCN Chợ Lò có mùi hôi do nước xử lý cháy chảy ra, lắng xuống các mương, cống thoát nước. Sau đó, các cơ quan chức năng cũng đã tiến hành lấy mẫu nước ở mương, cống thoát nước để đưa đi xét nghiệm, kiểm định mức độ ô nhiễm.

“Hiện tại, chính quyền xã đã yêu cầu Công ty Enigma sớm khắc phục các vị trí cống, mương có mùi hôi để đảm bảo môi trường trong sạch cho bà con địa phương”- ông Phẩm nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nổ thùng phuy hóa chất gây ô nhiễm, dân bức xúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO