Ông Nguyễn Thành Tài khóc nghẹn xin lỗi mẹ và nhân dân TP HCM

Thành Luân 19/09/2020 16:33

Trong phiên xét xử hôm nay 19/9, ông Nguyễn Thành Tài (nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM) cùng các đồng phạm được nói lời sau cùng trước khi tiến hành tuyên án về cùng hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Trước tòa, ông Nguyễn Thành Tài đã bày tỏ xin lỗi nhiều người khi được nói lời sau cùng.

“Tôi chưa bao giờ vướng kỷ luật. Tôi luôn cố gắng đi theo lợi ích chung của đất nước, nhân dân tới cùng. Nhưng đến cuối đời, tôi lại vướng vòng lao lý. Tôi muốn xin lỗi mọi người vì sự việc đáng tiếc đã xảy ra”.

Ông Tài cũng gửi xin lỗi đến mẹ của mình – một người mẹ đưa tiễn 4 người con tham gia kháng chiến; gửi lời xin lỗi đến đồng đội, những đồng chí đồng chí lão thành cách mạng từng tin tưởng, tự hào về ông.

“Đặc biệt, tôi xin lỗi nhân dân, nhất là người dân ở TP HCM. Tôi muốn nói với họ rằng tôi không bao giờ phản bội TP. Dù vậy, tôi biết rõ người có công sẽ được thưởng, còn người có tội chắc chắn bị xử lý nghiêm minh”.

Về mối quan hệ tình cảm cá nhân giữa ông Tài và bà Thúy, ông Tài bày tỏ sau khi nghe cơ quan công tố nêu quan điểm, ông cảm thấy được giải tỏa nhiều thứ.

Ông Tài phủ nhận là người giới thiệu bà Thúy (nguyên Chủ tịch Cty TNHH MTV Hoa Tháng Năm, Chủ tịch HĐQT Cty CP ĐT Lavenue) tham gia vào dự án kể trên.

“Tôi không phải là người giới thiệu cô Thúy tham gia dự án. Cô ấy cũng chưa đến gặp tôi xin tham gia dự án. Tại phiên tòa, cô Thúy khai rõ người giới thiệu cô ấy là Thủ trưởng của tôi, đồng chí Chủ tịch UBND TPHCM (lúc đó là ông Lê Hồng Quân)”

Trước đó, khi được tham gia tranh luận bổ sung, ông Nguyễn Thành Tài đã một lần nữa trần tình nguyên nhân phạm sai lầm xuất phát từ là áp lực muốn đẩy nhanh tiến độ dự án tại khu đất 8-12 Lê Duẩn. “Vì TP HCM lúc đó đang tiến tới cải cách hành chính nên tôi phải ký nhanh. Mọi việc tôi có báo cáo lãnh đạo cấp trên và nhận được sự đồng ý”.

Sai lầm khiến phải hầu tòa cùng các đồng phạm khiến lời nói sau cùng của vị cựu Phó Chủ tịch UBND TP HCM đẫm nước mắt. Ông Tài khóc nghẹn tại tòa, nói rằng vụ án là “trải nghiệm vô cùng cay đắng, nghiệt ngã” đối với ông.

Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM khóc nghẹn khi hoàn tất lời nói sau cùng của mình
Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM khóc nghẹn khi hoàn tất lời nói sau cùng của mình.

Trước đó, cơ quan công tố đã nêu mức án đề nghị đối tời từng bị cáo, trong đó đề nghị HĐXX tuyên phạt ông Nguyễn Thành Tài 8-9 năm tù về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”. Cùng tội danh trên, đại diện VKS đề nghị phạt bà Lê Thị Thanh Thúy 7-8 năm tù; Đào Anh Kiệt (nguyên Giám đốc Sở TNMT TP HCM) mức án 6-7 năm tù; Nguyễn Hoài Nam (nguyên Bí thư Quận ủy Quận 2) mức án 5-6 năm tù và ông Trương Văn Út (nguyên Phó Trưởng phòng Quản lý đất, Sở TNMT) mức án 3-4 năm tù.

Dự kiến sáng mai (20/9), HĐXX sơ thẩm vụ án sẽ công bố mức hình phạt đối với 5 bị cáo cũng như phần trách nhiệm dân sự liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Nguyễn Thành Tài khóc nghẹn xin lỗi mẹ và nhân dân TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO