Ông Postecoglou đồng ý gia nhập Tottenham

Lê Trang (Theo The Sun) 06/06/2023 17:08

Ông Ange Postecoglou đồng ý trở thành huấn luyện viên mới của Spurs, và hứa hẹn sẽ mang môn bóng đá 'tấn công' phát triển hơn nữa.

Huấn luyện viên người Úc sẽ kế nhiệm Antonio Conte trong một bản hợp đồng hai năm, với tùy chọn 12 tháng nữa một khi bản thỏa thuận bồi thường trị giá 5 triệu bảng Anh được ký kết với Celtic.

Tottenham sẽ trả 5 triệu bảng Anh cho Celtic để mang về HLV Ange Postecoglou. Ảnh: PA.
Nhiệm vụ đầu tiên của ông sẽ là thuyết phục cầu thủ Harry Kane ở lại. Ảnh: AFP.

Công việc đầu tiên của ông sẽ là giữ cầu thủ ghi bàn kỷ lục của Spurs, Harry Kane, trước sự quan tâm của Real Madrid và Manchester United.

Tottenham kiêu hãnh về một lịch sử giàu có của những ngôi sao tấn công như cầu thủ Cliff Jones, cầu thủ Ossie Ardiles, cầu thủ Glenn Hoddle, cầu thủ Paul Gascoigne và cầu thủ Gareth Bale.

Cựu cầu thủ số 2 của Hoddle John Gorman nói: “HLV Ange liệu có thể mô phỏng cách chơi của Celtic khi ông đến Spurs không? Chắc chắn rồi. Đó là những gì người hâm mộ quan tâm. Tôi nghĩ đó chính là cách người hâm mộ ở Tottenham muốn thấy đội của họ chơi. Họ là một đội tấn công”.

Ngày 3/6, Celtic giành cú ăn ba thứ tám trong chiến thắng tại Cúp Scotland trước Inverness. Ngay sau đó, Spurs đã bắt đầu các cuộc đàm phán với HLV Postecoglou, người đang có hợp đồng kéo dài 12 tháng ở Glasgow.

Chủ tịch Daniel Levy đã khá nản chí trong nỗ lực lôi kéo HLV Arne Slot, HLV Julian Nagelsmann và HLV Vincent Kompany, khi huấn luyện viên cũ Mauricio Pochettino gia nhập Chelsea.

HLV Postecoglou đã mang về chiếc cúp thứ năm trong hai mùa giải ở Celtic. Huấn luyện viên cũ người Úc cũng giành các giải ở quê hương của ông và ở Nhật Bản - đều với môn bóng đá tấn công. Bây giờ ông có một nhiệm vụ khó hơn rất nhiều là kết thúc 15 năm chờ đợi huy chương của Spurs.

Mọi người hiểu rằng HLV Postecoglou muốn đội ngũ huấn luyện của mình có John Kennedy, Gavin Strachan và Greg Wallace. Và các nhà vô địch Scotland đã sẵn sàng để đàm phán việc bồi thường. Đó rõ ràng là rào cản cuối cùng giữa HLV Postecoglou và công việc ở Spurs.

Cầu thủ Kane, người còn một năm hợp đồng ở Spurs, được biết là sự thay thế lý tưởng cho Karim Benzema ở Bernabeu. HLV Postecoglou sẽ rất muốn thấy cầu thủ Kane, người được định giá 100 triệu bảng Anh, ở lại ít nhất một mùa giải.

Trận đấu đầu tiên của đội trưởng trước mùa giải diễn ra trên sân nhà khi Spurs đối đầu với West Ham trong trận giao hữu ở Perth ngày 18/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Postecoglou đồng ý gia nhập Tottenham

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO