Ông Tất Thành Cang không có tên trong BCH Đảng bộ TP HCM khóa mới

Thành Luân 17/10/2020 19:29

Ông Tất Thành Cang, Thành ủy viên khóa X không ứng cử cũng không được giới thiệu bầu vào Ban Chấp hành khóa mới.

Chiều 17/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM tổ chức họp báo công bố thông tin kết quả bầu cử Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 trong ngày làm việc thứ ba của Đại hội.

Theo đó, Đại hội đã giới thiệu và công bố lý lịch trích ngang của 72 người để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa XI. Kết quả, có 444 đại biểu đã bỏ phiếu bầu 61 ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa mới.

Như vậy, danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa XI chính thức có 62 người, trong đó ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng được Bộ Chính trị chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ nhiệm kỳ này và giới thiệu bầu Bí thư Thành ủy TPHCM khóa XI.

Đáng chú ý, trong danh sách trên không có tên ông Tất Thành Cang, Thành ủy viên khóa X. Trước đó, ông Cang không ứng cử cũng không được giới thiệu bầu vào Ban Chấp hành khóa mới.

Cùng với đó, các ông Trần Vĩnh Tuyến (Phó Chủ tịch UBND TP, đã bị khởi tố, đình chỉ công tác); ông Diệp Dũng (nguyên Bí thư Đảng ủy Saigon Co.op, bị đình chỉ, điều chuyển công tác) và ông Trần Trọng Tuấn (Phó Chánh Văn phòng Thành ủy TP, đã bị khởi tố, đình chỉ công tác) cũng không được giới thiệu.

Bộ Chính trị quyết định phân công ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị tiếp tục theo dõi, chỉ đạo Đảng bộ TPHCM cho đến khi kết thúc Đại hội Đảng toàn quốc lần khóa XIII.
Bộ Chính trị quyết định phân công ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị tiếp tục theo dõi, chỉ đạo Đảng bộ TP HCM cho đến khi kết thúc Đại hội Đảng toàn quốc lần khóa XIII. Ảnh: Dân Trí.

Cũng trong phiên làm việc buổi chiều, thay mặt Đoàn chủ tịch Đại hội, ông Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM khóa X đã công bố thông báo kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư liên quan đến công tác cán bộ.

Theo đó, Bộ Chính trị, Ban Bí thư phân công ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM khóa X tiếp tục theo dõi, chỉ đạo Đảng bộ TP HCM khóa XI (nhiệm kỳ 2020-2025) cho đến khi kết thúc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trước đó, ông Nguyễn Thiện Nhân không ứng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa XI.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Tất Thành Cang không có tên trong BCH Đảng bộ TP HCM khóa mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO