Ông Trump ho 2 lần khi trả lời phỏng vấn qua điện thoại

Hà Anh (theo Reuters) 09/10/2020 15:47

Trong 30 phút phỏng vấn trên Fox News, ông Trump được nghe thấy ho 2 lần, trong đó 1 lần dường như ông đã tắt tiếng điện thoại.

Ảnh: Reuters.

Tối 8/10, Tổng thống Donald Trump đã thực hiện cuộc phỏng vấn qua điện thoại kéo dài 30 phút với người dẫn chương trình Sean Hannity của kênh Fox News. Cuộc phỏng vấn diễn ra gần 1 tuần sau khi ông Trump thông báo mắc Covid-19.

Sau vài phút phỏng vấn, khi trao đổi về các cuộc tranh luận tổng thống, ông Trump bắt đầu nói giọng khàn và phải hắng giọng. Sau vài giây im lặng, Tổng thống nói “xin lỗi” và tiếp tục nói.

Sau khi trả lời phỏng vấn khoảng 19 phút, trong lúc đang chỉ trích hình thức bỏ phiếu qua thư, ông Trump tiếp tục hắng giọng và ho. Tổng thống Trump sau đó vẫn trao đổi tiếp qua điện thoại.

Trong 30 phút phỏng vấn, ông Trump được nghe thấy ho 2 lần, trong đó 1 lần dường như ông đã tắt tiếng điện thoại.

Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống tiết lộ khả năng ông sẽ được xét nghiệm một lần nữa vào ngày 9/10. Tuy nhiên, Nhà Trắng đã từ chối cho biết thời điểm cụ thể Tổng thống Trump được xét nghiệm Covid-19 lần cuối.

Trước đó, hôm 8/10, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cho biết, Tổng thống Trump đã hoàn thành liệu trình điều trị Covid-19, vẫn ổn định kể từ khi trở về nhà từ bệnh viện và có thể tiếp tục các cuộc vận động cử tri vào ngày 10/10.

Thông qua cuộc phỏng vấn, Tổng thống Donald Trump cũng cho biết, ông đã chuẩn bị trở lại đường đua tranh cử với một vài cuộc vận động cử tri vào cuối tuần này, sau gần 1 tuần bị gián đoạn vì phải điều trị Covid-19.

Tổng thống cho biết, ông cảm thấy "thực sự tốt" với sự chăm sóc của bác sĩ, ông sẽ có các cuộc vận động ở Florida vào ngày 10/10 và ở Pennsylvania vào ngày 11/10.

Việc mắc Covid-19 đã khiến ông Trump không thể đi khắp đất nước để vận động sự ủng hộ của cử tri và quyên góp tiền mặt trong những tuần cuối cùng trước cuộc bầu cử ngày 3/11. Việc quay trở lại các sự kiện trực tiếp sẽ nhắm tới mục đích thuyết phục cử tri rằng, ông ấy đủ sức khỏe để vận động và cầm quyền.

Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, những người mắc Covid-19 cần phải ở nhà trong tối đa 20 ngày sau khi các triệu chứng đầu tiên xuất hiện. Vì vậy, trong khi Tổng thống Trump chỉ có thể phát hành một số video trên Twitter, thì ông Biden đã tiếp tục vận động cử tri, với các sự kiện được lên lịch vào thứ Sáu tại Las Vegas và Nevada.

Ông Biden, người đã chỉ trích gay gắt việc Trump xử lý đại dịch, đang đánh bại đảng Cộng hòa trong các cuộc thăm dò trên toàn quốc, mặc dù tỷ lệ dẫn đầu đã bị thu hẹp hơn ở một số bang chiến trường có thể quyết định kết quả bầu cử.

Tổng thống Trump dự kiến ​​sẽ tổ chức một "vận động trực tuyến" vào ngày 9/10 bằng cách xuất hiện trên chương trình radio của người dẫn chương trình Rush Limbaugh.

Các chiến dịch Trump và Biden hôm 8/10 đã gây ra một cuộc tranh luận trên truyền hình về việc lên kế hoạch cho tuần tới.

Nhà Trắng và chiến dịch tranh cử của Trump đã trải qua đợt bùng phát virus trong tuần trước, với nhiều trợ lý hàng đầu, bao gồm cả thư ký báo chí và quản lý chiến dịch của tổng thống đều có kết quả dương tính với Covid-19.

Tổng thống Trump và các nhân viên của ông phần lớn tránh đeo khẩu trang, chống lại sự hướng dẫn của các chuyên gia y tế và tổ chức các cuộc vận động với hàng nghìn người ở các địa điểm trong nhà và ngoài trời bất chấp các khuyến nghị không tổ chức các sự kiện có đông người.

Sức khỏe của ông Trump một lần nữa sẽ vẫn được chú ý ngay cả khi ông bắt đầu tổ chức các sự kiện tranh cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Trump ho 2 lần khi trả lời phỏng vấn qua điện thoại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO