Pakistan triệu hồi Đại sứ tại Ấn Độ về nước

Duy Long 19/02/2019 09:00

Ngày 18/2, Pakistan đã triệu hồi Đại sứ nước này tại Ấn Độ về nước để tham vấn trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong mối quan hệ với nước láng giềng Ấn Độ sau vụ tấn công đẫm máu tại khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

Pakistan triệu hồi Đại sứ tại Ấn Độ về nước

Binh sỹ Ấn Độ thắt chặt an ninh ở khu vực Kashmir. (Nguồn: AP).

Trên tài khoản mạng xã hội Twitter, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pakistan Mohammad Faisal nêu rõ: “Chúng tôi đã triệu hồi Đại sứ tại Ấn Độ về nước để tham vấn. Ông ấy đã rời thủ đô New Delhi vào sáng nay”. Hồi tuần trước, Ấn Độ cũng đã triệu hồi Đại sứ nước này tại Pakistan về nước để thảo luận về mối quan hệ với Pakistan.

Quan hệ giữa Pakistan và Ấn Độ xấu đi nhanh chóng sau khi xảy ra vụ đánh bom xe đẫm máu tại khu vực Kashmir làm 44 người thiệt mạng hồi tuần trước. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào các lực lượng Chính phủ Ấn Độ. Nhóm Hồi giáo Jaish-e-Mohammad (JeM) có trụ sở tại Pakistan tuyên bố một thành viên của nhóm đã thực hiện vụ đánh bom liều chết này.

Chính phủ Ấn Độ khẳng định “có bằng chứng không thể chối cãi” về sự dính líu của Pakistan trong vụ việc trên. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cảnh báo sẽ đáp trả mạnh tay vụ đánh bom này. Trong khi đó, Pakistan đã lên án vụ tấn công, đồng thời bác bỏ mọi cáo buộc liên quan vụ việc.

Trong bối cảnh tình hình vẫn căng thẳng, cùng ngày, lực lượng binh sỹ Ấn Độ đã phải hứng chịu những tổn thất mới trong một cuộc giao tranh với các phiến quân hoạt động ở khu vực Kashmir. Quân đội Ấn Độ cho biết cuộc giao tranh đã khiến ít nhất 7 người thiệt mạng, trong đó có 4 binh sỹ nước này, 2 phiến quân và 1 dân thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pakistan triệu hồi Đại sứ tại Ấn Độ về nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO