Pfizer đệ trình dữ liệu về việc sử dụng vaccine Covid-19 ở trẻ nhỏ

Minh Tuấn (theo Reuters) 29/09/2021 19:55

Ngày 29/9, Pfizer và BioNTech đã đệ trình dữ liệu thử nghiệm ban đầu vaccine ngừa Covid-19 ở trẻ từ 5 đến 11 tuổi, đồng thời sẽ đưa ra yêu cầu chính thức với các cơ quan quản lý Mỹ về việc cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine của họ trong những tuần tới.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cho biết, đầu tháng này, họ sẽ tìm cách hoàn tất quá trình xem xét dữ liệu của mình cho nhóm tuổi này càng nhanh càng tốt, có thể trong vài tuần tới. Điều đó có nghĩa là việc cấp phép cho trẻ em tiêm mũi Pfizer dự kiến vào cuối tháng 10, nguồn tin thân cận chia sẻ với Reuters.

Quyết định về việc triển khai vaccine cho trẻ nhỏ đang được hàng triệu người dân Mỹ háo hức chờ đợi vì số ca mắc Covid-19 ở trẻ em đã tăng lên mức cao nhất vào đầu tháng 9, theo dữ liệu từ Học viện Nhi khoa Mỹ.

Trước đó, ngày 20/9, vaccine đã được cấp phép sử dụng cho trẻ từ 12 đến 15 tuổi và được phê duyệt hoàn toàn cho độ tuổi từ 16 trở lên, tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ ở những buổi thử nghiệm lâm sàng với 2.268 người tham gia, các công ty cho biết vào ngày 20/9.

Vaccine Pfizer-BioNTech đã được kiểm duyệt đối với nhóm trẻ từ 12 đến 15 tuổi, khoảng 1 tháng sau khi các công ty đệ trình xin cấp phép. Với tiến độ này, trẻ nhỏ 5 đến 11 tuổi có thể bắt đầu được tiêm chủng, sớm nhất là vào cuối tháng 10.

Mặc dù phản ứng với Covid-19 ở trẻ nhỏ ít nghiêm trọng hơn, nhưng chúng vẫn có thể lây lan virus cho những người khác, bao gồm cả những nhóm người dễ bị tổn thương và có nguy cơ cao mắc phải các căn bệnh nặng.

Dữ liệu thông qua buổi thử nghiệm của các công ty cho thấy vaccine 2 mũi tiêm tạo ra phản ứng miễn dịch ở trẻ em từ 16 đến 25 tuổi. Dữ liệu thử nghiệm Pfizer cho thấy vaccine của công ty này cũng an toàn đối với nhóm người lớn tuổi hơn.

Các nhà sản xuất cũng đang thử nghiệm vaccine ở trẻ em từ 2 đến 5 tuổi và từ 6 tháng tuổi đến 2 tuổi, dự kiến bắt đầu từ quý IV năm nay .

Vaccine ngăn ngừa Covid-19 của Moderna tới nay vẫn chưa được phép sử dụng cho thanh thiếu niên ở Mỹ, trong bối cảnh loại vaccine này đang dần trở nên phổ biến ở các nước châu Âu.

Các cơ quan quản lý cho rằng cả vaccine Pfizer và Moderna đều liên quan đến các trường hợp hiếm gặp của bệnh viêm tim ở thanh thiếu niên, đặc biệt là nam giới trẻ tuổi. Pfizer lên tiếng phủ nhận và nhấn mạnh không có trường hợp nào bị viêm tim ở những người tham gia thử nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pfizer đệ trình dữ liệu về việc sử dụng vaccine Covid-19 ở trẻ nhỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO