Phá cách với đồ ăn bày trên thớt gỗ, nhà hàng bị phạt 1,5 tỷ đồng

Theo Dantri 09/01/2018 17:08

Một nhà hàng chuyên món nướng muốn “phá cách”, nên đã để thực khách dùng bữa trên thớt gỗ. Chính điều này đã khiến họ bị phạt một số tiền không nhỏ.

Phá cách với đồ ăn bày trên thớt gỗ, nhà hàng bị phạt 1,5 tỷ đồng

Những chiếc đĩa gỗ những tưởng giúp nhà hàng trở nên ấn tượng hơn trong mắt thực khách cuối cùng lại khiến họ bị phạt một số tiền không nhỏ.

Một nhà hàng chuyên món nướng nằm ở thành phố Birmingham, Anh, đã vừa được nhắc tới trên nhiều trang tin vì một câu chuyện “dở khóc, dở cười”. Nguyên nhân là bởi nhà hàng này muốn “phá cách”, để thực khách dùng bữa trên thớt gỗ.

Sự việc đã khiến nhà hàng bị nhà chức trách phạt 50.000 bảng Anh (tương đương hơn 1,5 tỷ đồng) vì các nhà chức trách đã thực hiện kiểm nghiệm và khẳng định rằng thớt gỗ không thể nào làm sạch ở mức độ đảm bảo để thay thế cho bát đĩa thường thấy.

Phá cách với đồ ăn bày trên thớt gỗ, nhà hàng bị phạt 1,5 tỷ đồng - 1

Cận cảnh một chiếc đĩa gỗ được sử dụng tại nhà hàng.

Nhà chức trách thành phố Birmingham cho biết những chiếc thớt gỗ được phục vụ tại cửa hàng bị phạt có những vết xước ngang dọc trên bề mặt do tác động của dao nĩa. Những vết xước này có thể là nơi sinh sống rất “lý tưởng” của các loại vi khuẩn.

Nhà hàng bị phạt đã từng được nhắc nhở hồi năm 2016 sau khi một nhóm 14 khách hàng bị ngộ độc thực phẩm sau khi dùng bữa tại đây. Nhà chức trách khi đó đã đánh giá nguyên nhân đến từ những chiếc đĩa gỗ không thể nào làm sạch một cách đảm bảo sau mỗi lần sử dụng.

Dù vậy, nhà hàng này vẫn “kiên quyết” sử dụng thớt gỗ phục vụ khách hàng và cho tới nay, họ đã phải nhận mức tiền phạt tương đương 1,5 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phá cách với đồ ăn bày trên thớt gỗ, nhà hàng bị phạt 1,5 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO