Phân khu đô thị sông Hồng: Quy hoạch chưa duyệt, cò đất đã tạo 'sốt'

18/03/2021 21:06

Nếu môi giới nhà đất bảo tăng giá hàng triệu đồng/m2 trong ngày rồi tăng gấp đôi, gấp ba trong vài tháng thì người mua nên cẩn thận, coi chừng sốt ảo.

"Sáng hôm qua em vừa chốt với khách giá 28 triệu đồng/2, đến hôm nay đã có người hỏi mua lên 30 triệu đồng. Đến tháng 6, khi mà quy hoạch đô thị sông Hồng được duyệt kiểu gì giá cũng tăng gấp đôi".

“Cò đất” khu vực xã Xuân Canh, huyện Đông Anh (Hà Nội) vừa chỉ vào miếng đất làng gần mặt đường lớn xuyên xã nói vậy.

“Hét” giá đất tăng từng ngày

Tại xã Xuân Canh, theo lời của môi giới,, khi có thông tin quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, giá đất cũng vùn vụt tăng theo. Nếu như tuần trước ở các khu vực ven sông xã Xuân Canh giá chỉ dao động tầm 17-18 triệu đồng/m2 vì nằm trong hang cùng ngõ hẻm thì giờ đã lên đến 28 -30 triệu đồng/m2.

“Sáng hôm qua, em chốt với khách một miếng đất gần 200 m2 giá 28 triệu đồng/m2, vừa chốt xong khách lại có người hỏi mua luôn 30 triệu/m2. Nếu chị trường vốn để từ giờ đến lúc công bố quy hoạch thì ít nhất cũng phải lên 50 triệu đồng/m2”, môi giới nhà đất tên Minh nói.

Đất nền xã Xuân Canh, huyện Đông Anh được các môi giới nhà đất giới thiệu tăng giá từng ngày.

Trong khi đó, tại xã Uy Nỗ, một môi giới nhà đất giới thiệu một khu đất đấu giá khu X3, diện tích 60 - 95 - 161 - 204 m2 có giá khởi điểm dao động 20 - 35 triệu đồng/m2. Tại khu đất X1, thôn Nguyên Khê, xã Nguyên Khê, đất đấu giá có mức khởi điểm 25 - 32 triệu đồng/m2, diện tích 61 - 111 m2.

Khảo sát tại các sàn giao dịch nhà đất,, giá đất có sổ đỏ Đông Anh hiện đang dao động 35 - 70 triệu đồng/m2. Tại khu vực trung tâm thị trấn Đông Anh, đất đấu giá ở ngưỡng 80 - 100 triệu đồng/m2.

Khi quảng bá thông tin về đất Đông Anh, hầu hết các môi giới đều giới thiệu, Đông Anh là một trong những địa phương có quy hoạch huyện lên quận. Đông Anh cũng được quy hoạch trở thành đô thị thông minh đối trọng với trung tâm Hoàn Kiếm, phát triển theo hướng hiện đại, trung tâm tài chính, công nghệ cao…

Từ đó, những môi giới này đưa ra lời khuyên phải mua đất từ bây giờ, để 6 tháng đến 1 năm kiểu gì cũng lời lớn.

Tăng thật hay ảo?

Theo tờ trình đồ án của Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội, Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, tại khu vực Đông Anh diện tích bãi sông được phép xây dựng với tỷ lệ 15% khoảng 408 ha gồm bãi Tàm Xá - Xuân Canh.

Nhận xét về giá đất tăng từng ngày theo lời các môi giới nhà đất tại Đông Anh, một kiến trúc sư nói rằng, do bám theo quỹ đất khổng lồ 480 ha sẽ thành khu đô thị tương lai nên giá đất tăng cũng hiểu được. Tuy nhiên vị này nhận định, với diện tích 480 ha thì hiện vẫn chưa rõ khu vực cụ thể nào sẽ xây khu đô thị, khu nào công viên. Muốn chi tiết hơn phải chờ tới quy hoạch chi tiết 1/500.

“Nếu mà chỉ nhìn quy hoạch 1/5.000 rồi đồn thổi để tăng giá đất thì phải xem khu vực này có giao dịch thực hay chỉ sốt đất ở miệng cò đất”, vị này nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Đính, Phó tổng thư ký Hiệp hội bất động sản Việt Nam, cho biết, Đông Anh là một trong những địa phương có quy hoạch huyện lên quận. Đông Anh cũng được quy hoạch trở thành đô thị thông minh đối trọng với trung tâm Hoàn Kiếm, phát triển theo hướng hiện đại, trung tâm tài chính, công nghệ cao… Từ những thông tin đó giá đất đương nhiên cũng sẽ tăng theo.

Tuy nhiên, ông Đính nhấn mạnh, nếu môi giới nhà đất bảo tăng giá hàng triệu đồng/m2 trong ngày rồi tăng gấp đôi, gấp ba trong vài tháng thì người mua nên cẩn thận, coi chừng sốt ảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phân khu đô thị sông Hồng: Quy hoạch chưa duyệt, cò đất đã tạo 'sốt'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO