Phát động cuộc thi sáng tác logo 'Chuyển đổi số quốc gia'    

Thái Nhung 05/07/2022 19:15

Tác phẩm dự thi đơn giản, dễ hiểu nhưng phải thể hiện được tầm nhìn của Chương trình chuyển đổi số quốc gia; khái quát được mục tiêu chuyển đổi số quốc gia là phát triển 3 mục tiêu Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.

Chiều 5/7, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức lễ phát động cuộc thi sáng tác Biểu trưng (logo) “Chuyển đổi số quốc gia” với mục tiêu góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu quốc gia về chuyển đổi số, công nghệ số, đổi mới, công nghiệp sáng tạo.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, nội dung, tác phẩm dự thi phải thể hiện được tầm nhìn của Chương trình chuyển đổi số quốc gia; khái quát được mục tiêu chuyển đổi số quốc gia là phát triển 3 mục tiêu chính Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.

"Chuyển đổi số phải lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu, là động lực của chuyển đổi số. Người dân, doanh nghiệp cũng phải tham gia vào quá trình chuyển đổi số. Do đó Bộ mong muốn xây dựng được một bộ thương hiệu của Chuyển đổi số quốc gia gắn với người dân, gắn với bản sắc, với đặc trưng của nền văn hóa Việt Nam", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng chia sẻ.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại cuộc phát động. Ảnh: Thái Nhung
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại cuộc phát động. Ảnh: Thái Nhung.

Theo Ban tổ chức, đối tượng tham gia cuộc thi bao gồm các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước, trừ các thành viên của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Ban Tư vấn, Ban Thư ký cuộc thi. Trong đó, mỗi tác giả được gửi 1-5 tác phẩm tham gia cuộc thi.

Về yêu cầu kỹ thuật, logo có tính duy nhất, biểu tượng cao, sáng tạo, không trùng lặp, tương tự, gây nhầm lẫn với bất cứ logo nào khác, không vi phạm pháp luật sở hữu trí tuệ.

Màu sắc của logo không quá 4 màu, phù hợp in ấn, phóng to, thu nhỏ, chạm khắc, đắp nổi trên các vật phẩm, chất liệu khác nhau và đảm bảo độ phân giải cao, sắc nét, tương thích khi thể hiện dưới định dạng số và trên các môi trường số.

Logo phải đạt được những yêu cầu về vẽ thiết kế như: đơn giản, thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng với công chúng, thể hiện được bản sắc văn hóa dân tộc (thể hiện qua màu sắc, đường nét, bố cục, ý nghĩa).

Theo kế hoạch dự kiến, thời gian nhận hồ sơ từ ngày 5/7 đến 5/9/2022. Thời gian chọn và chấm giải thưởng từ ngày 6/9 - 10/9/2022.

Giải thưởng của cuộc thi sẽ được trao vào tháng 9/2022, bao gồm giấy chứng nhận của Bộ Thông tin và Truyền thông. Ngoài ra, tác giả, đơn vị đạt giải còn được thưởng 100 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động cuộc thi sáng tác logo 'Chuyển đổi số quốc gia'    

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO