Phát động Giải báo chí ‘75 năm Quốc hội Việt Nam’

H.Vũ 22/08/2020 06:47

Chiều 21/8, Văn phòng Quốc hội phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ phát động Giải báo chí “75 năm Quốc hội Việt Nam”.

Công bố thể lệ, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, thành viên Ban Chỉ đạo Giải báo chí 75 năm Quốc hội Việt Nam cho biết: Giải báo chí được tổ chức nhằm góp phần nâng cao chất lượng và số lượng tác phẩm báo chí tuyên truyền về đề tài Quốc hội; lồng ghép với việc tuyên truyền thực hiện Hiến pháp năm 2013; ghi nhận thành tựu và rút ra những bài học kinh nghiệm của Quốc hội Việt Nam đạt được trong 75 năm qua. Từ đó khẳng định vị trí, vai trò của Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Đối tượng dự giải là tất cả các nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên, các cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan thông tấn, báo chí là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài có tác phẩm báo chí viết bằng tiếng Việt phù hợp với nội dung và đáp ứng các điều kiện đều có thể gửi bài dự giải. Mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi tối đa 3 tác phẩm phù hợp với yêu cầu và điều kiện dự giải. Trường hợp nhiều người cùng thực hiện một tác phẩm thì giải sẽ trao cho nhóm tác giả.

Số tác giả của một nhóm tối đa là 5 người. Hình thức báo chí dự giải gồm: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí.

Các tác phẩm báo chí đã đăng tải, phát sóng trong thời gian từ ngày 1/1/2016 đến ngày 31/10/2020 trên các báo, đài được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động báo chí. Về cơ cấu giải sẽ có 4 giải A, 10 giải B, 15 giải C, 20 giải khuyến khích. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 4/1/2021.

Ông Lợi cũng cho biết, không xem xét tác phẩm dự giải của tác giả vi phạm Quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, Luật Báo chí và các quy định pháp luật khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động Giải báo chí ‘75 năm Quốc hội Việt Nam’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO