Phẫu thuật thành công khối u di động trong họng

Anh Tuấn 03/10/2017 19:49

Nguồn tin từ Bệnh viện Đa khoa Thanh Hoá chiều ngày 3/10 cho biết: Các bác sĩ tại khoa Tai Mũi Họng - BVĐK Thanh Hóa đã phẫu thẫu thành công, lấy 1 khối u lớn đi từ họng mũi xuống hạ họng dài 10cm, rộng 4cm. Bệnh nhân là một cháu gái 14 tuổi, trú xã Quảng Hòa, huyện Quảng Xương.


Các BS BVĐK Thanh Hoá phẫu thuật khối u trong họng cho cháu gái.

Cháu gái này bị mắc khối u từ nhỏ và khối u ngày càng lớn thêm khiến việc ăn, uống của cháu trở nên khó khăn. Nghiêm trọng hơn, khối u này di động được dẫn tới tình trạng bệnh nhân khó thở.

Tuy nhiên hoàn cảnh của bệnh nhân rất đáng thương, bố mẹ ly hôn, cháu sống cùng bà ngoại trong điều kiện kinh tế vất vả nên tới thời điểm không thể trì hoãn thêm, bà ngoại phải cố gắng vay mượn đưa cháu đi chữa bệnh.

Sau gần 2 giờ đồng hồ, các bác sĩ làm việc tại khoa Tai Mũi Họng, BVĐK Thanh Hoá đã phẫu thuật thành công, lấy gọn khối u ra ngoài.


Khối u trong họng cháu gái trước khi chưa phẫu thuật.

Bác sĩ CKII Lê Văn Sáu- Trưởng khoa Tai Mũi Họng, BVĐK Thanh Hoá cho biết: “U thành họng là một loại u hiếm gặp, chỉ chiếm 1% trong tổng số các khối u vùng đầu mặt cổ. Đại đa số khối u thành họng là lành tính, chỉ khoảng 20-30% là ác tính. Tuy nhiên, ngay cả khối u lành tính thì cũng cần can thiệp sớm vì nếu để lâu, khối u phát triển lớn lên gây bít hẹp đường thở, khiến bệnh nhân thở rất khó khăn, thậm chí bị ngừng thở đột ngột. Sau phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, sẽ được xuất viện trong vài ngày tới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phẫu thuật thành công khối u di động trong họng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO