Phi vụ chạy án treo giá 1,2 tỷ đồng

ĐẮC MINH 24/02/2022 19:12

Bửu Thọ lên các kịch bản lừa đảo, qua đó ra giá 1,2 tỷ đồng để chạy án cho 1 bị can được hưởng án treo.

Ngày 24/2, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Bửu Thọ (trú tại xã Kiến Thành, huyện Đắk R'lấp) để điều tra làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại điều 174 Bộ luật Hình sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2020, Nguyễn Văn Giang bị TAND huyện Đắk Song cấp sơ thẩm tuyên phạt 3 năm tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”. Sau đó, Giang gửi đơn kháng cáo đến TAND tỉnh Đắk Nông để được giảm nhẹ hình phạt tù.

Trong thời gian chờ vụ án đưa ra xét xử, Giang được người quen giới thiệu, làm quen với Bửu Thọ “có thể lo được án treo”.

Sau khi gặp nhau (tại thị trấn Kiến Đức), Thọ nói với Giang, nếu có 700 đến 800 triệu đồng sẽ “chạy” được từ án phạt tù thành án treo và được Giang đồng ý. Giang chuyển khoản trước cho Thọ 300 triệu đồng.

Trước khi xét xử phúc thẩm, Thọ điện thoại cho Giang nói rằng, “HĐXX chưa thống nhất” và yêu cầu Giang giả bệnh để hoãn phiên tòa.

Tiếp đó, Thọ tiếp tục đưa ra "kịch bản" để Giang thực hiện đó là xin hoãn, miễn thi hành án với chi phí “chạy án” lên tới 1,2 tỷ đồng. Giang đồng ý và nhiều lần chuyển cho Thọ với số tiền 853 triệu đồng.

Tuy nhiên, ngày 18/10/2021, cơ quan thi hành án hình sự đã đưa Giang đi thi hành án. Do đó, Giang viết đơn tố giác tội phạm đối với Thọ gửi đến Cơ quan điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phi vụ chạy án treo giá 1,2 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO