Phổ biến chính sách, pháp luật cho ngư dân

V. Nhất 30/03/2018 17:51

Sáng ngày 30/3, Chi cục Thủy sản tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lớp tuyên truyền, tập huấn các chính sách pháp luật của nhà nước về thủy sản; quy định về chống đánh bắt bấp hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho ngư dân trên địa bàn. Tham dự, buổi tuyên truyền, tập huấn có 200 chủ tàu câu cá ngừ.

Phổ biến chính sách, pháp luật cho ngư dân

Các chủ tàu được phổ biến chính sách pháp luật của nhà nước về thủy sản.

Tại buổi tập huấn, các chủ tàu đã được phổ biến về Chỉ thị 45/CT-TTG; Chỉ thị 689/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Uỷ ban Châu âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định; đồng thời hướng dẫn ngư dân ghi chép sổ nhật ký khai thác thủy sản.

Bên cạnh đó, Chi cục Thủy sản cũng đã phổ biến Nghị định số 17/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 67/2014/NĐ-CP ngày 7/7/2014 về một số chính sách phát triển thủy sản. Trong đó, mức hỗ trợ đối với tàu khai thác, tàu dịch vụ hậu cần khai thác hải sản đóng mới vỏ thép (bao gồm cả các trang thiết bị mới), có tổng công suất máy chính từ 800CV đến dưới 1.000CV, chủ tàu được hỗ trợ 35% giá trị đầu tư đóng mới nhưng không quá 6,7 tỷ đồng/tàu; Tàu cá có tổng công suất máy chính từ 1.000CV trở lên, chủ tàu được hỗ trợ 35% giá trị đầu tư đóng mới nhưng không quá 8 tỷ đồng/tàu.

Đối với tàu khai thác, tàu dịch vụ hậu cần khai thác hải sản đóng mới vỏ composite có công suất từ 800CV trở lên (bao gồm cả các trang thiết bị mới), chủ tàu được hỗ trợ 35% giá trị đầu tư đóng mới nhưng không quá 6,7 tỷ đồng/tàu…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phổ biến chính sách, pháp luật cho ngư dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO