Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ Mác-xít

Tiến Đạt 08/06/2023 16:15

Ngày 8/6, tại Hà Nội, ông Sitaram Yechury, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ Mác-xít cùng đoàn công tác đã đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam. Ông Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam thân mật tiếp đoàn.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy tiếp ông Sitaram Yechury, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ Mác-xít.
Quang cảnh buổi tiếp.

Đến thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Sitaram Yechury cho biết, MTTQ Việt Nam có lịch sử lâu dài và có vai trò to lớn trong cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc Việt Nam. Trong giai đoạn hiện nay, vai trò của MTTQ Việt Nam ngày càng được khẳng định trong việc duy trì mối liên hệ giữa Đảng và quần chúng nhân dân, củng cố niềm tin vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam.

Chia sẻ về chuyến thăm về làm việc tại Việt Nam, trong đó có hoạt động thực tiễn tìm hiểu về di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông Sitaram Yechury bày tỏ sự trân trọng đối với tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, khẳng định Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương mẫu mực về phong cách gần dân, có mối quan hệ gần gũi, thân thiết với quần chúng nhân dân, thể hiện sự đoàn kết giữa Đảng với nhân dân. Ông Sitaram Yechury tin tưởng, MTTQ Việt Nam đang tiếp tục kế thừa và phát huy tư tưởng Hồ Chí Minh, tăng cường mối liên hệ giữa các cơ quan của Đảng với người dân.

Ông Sitaram Yechury mong muốn, MTTQ Việt Nam sẽ luôn đạt được nhiều thành công và thắng lợi to lớn, mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục được tăng cường và ngày càng chặt chẽ hơn trong tương lai.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy trò chuyện với ông Sitaram Yechury, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ Mác-xít.

Hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của ông Sitaram Yechury, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ Mác-xít tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và thúc đẩy mối quan hệ chiến lược với Ấn Độ. Đảng Cộng sản Việt Nam có mối quan hệ truyền thống hữu nghị, hợp tác tốt đẹp với Đảng Cộng sản Ấn Độ Mác-xít. Chính vì vậy, chuyến thăm lần này của ông Sitaram Yechury cùng đoàn công tác có ý nghĩa to lớn nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai Đảng. Thông qua chuyến thăm lần này, lãnh đạo hai Đảng sẽ cùng trao đổi tình hình giữa hai Đảng, đánh giá kết quả mối quan hệ hợp tác trong thời gian qua, đề ra các biện pháp thúc đẩy, tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai Đảng trong thời gian tới.

Trao đổi về vị trí vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam với nhân dân với ông Sitaram Yechury, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy cho biết, quan hệ của Đảng Cộng sản Việt Nam với nhân dân là quan hệ bản chất, gắn liền với sự tồn tại và phát triển của Đảng. Từ thực tiễn cách mạng Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn khẳng định niềm tin yêu, sự giúp đỡ của nhân dân là cội nguồn của sức mạnh, là gốc rễ của sự thành công, nhân dân quyết định đến thành công của cách mạng. Hoạt động của Đảng luôn gắn liền với nguyện vọng và lợi ích chính đáng của nhân dân, xuất phát từ mối quan hệ mật thiết với quần chúng nhân dân.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tặng quà lưu niệm cho ông Sitaram Yechury.
Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tặng Biểu trưng MTTQ Việt Nam cho ông Sitaram Yechury.
Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tặng quà lưu niệm cho các thành viên trong đoàn công tác của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ Mác-xít.

Chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp để tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy cho rằng, mọi chủ trương, đường lối, nghị quyết, chính sách của Đảng phải xuất phát từ nguyện vọng, lợi ích chính đáng của nhân dân, phù hợp với khả năng của nhân dân, từ đó sẽ khơi dậy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đảm bảo cho đường lối, chủ trương của Đảng đi vào cuộc sống, phát huy được hiệu quả, góp phần xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh.

Ông Sitaram Yechury tặng quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy.
Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Nhân dịp này, thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến ông Sitaram Yechury cùng các thành viên trong đoàn công tác luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công trong chuyến công tác tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ Mác-xít

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO