Phố đi bộ Trịnh Công Sơn lùi ngày ra mắt vì có đơn khuyến nghị

Minh Quân 13/08/2017 20:45

Như tin đã đưa, thay vì kế hoạch “ra mắt” vào ngày 19-8, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa có thông báo sẽ lùi ngày khai trương tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn vào ngày 10-10.

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn.

Trao đổi với các cơ quan báo chí ông Nguyễn Đình Khuyến- Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết: Quận nhận được 14 đơn khuyến nghị của người dân, chủ yếu bày tỏ phản ứng xung quanh việc dựng kiot cố định cho các gian hàng trên con phố sẽ biến đây thành chợ cóc. Ngoài ra còn gây mất vệ sinh và ảnh hưởng an ninh trật tự, do đó họ quyết liệt phản đối.

Trên phố Trịnh Công Sơn có khoảng 300 hộ dân sinh sống. Chủ trương xây dựng không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố khu vực này nhận được sự ủng hộ của đa phần người dân. Sau phản ứng, chính quyền quận Tây Hồ đã tổ chức họp dân, những kiot cố định đã được tháo dỡ. Bản thân ông Khuyến cũng thừa nhận đơn vị xây dựng đã thử nghiệm dựng kiot cố định, nhưng khi mới dựng lên, chúng tôi thấy những điều bất hợp lý nên kiên quyết tháo bỏ. Các kiot cố định được thay bằng gian hàng di động khung nhôm, tháo dỡ nhanh trong vòng 20 phút, sau thời gian kết thúc tuyến phố đi bộ.

Ông Khuyến cũng cho biết mỗi gian hàng tại tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn sẽ chỉ cho thuê khoảng 1,5 triệu đồng/tháng. Có nghĩa là lợi nhuận kinh doanh chưa được tính tới trong bài toán mở tuyến phố.

Còn theo KTS Đoàn Kỳ Thanh- thành viên tham gia xây dựng Đề án, việc dựng kiot cố định không đúng với đề xuất ban đầu, đặc biệt là khu vực quảng trường trung tâm. Để xây dựng thành công tuyến phố đi bộ không chỉ là chuyện kiot. Ông Thanh cũng nhận định phố Trịnh Công Sơn có lợi thế vì con đường đó gắn tên danh nhân, quảng trường, hồ nước rộng và có không gian kết nối với các khu vực xung quanh. Nhưng phố đi bộ muốn hoạt động tốt còn cần phải có nội dung hoạt động tốt, đó là chương trình nghệ thuật, dịch vụ ẩm thực, vị trí đỗ xe…

“Ngoài ra, không gian văn hóa cộng đồng đó phải đem lại lợi ích cho cộng đồng dân cư tại đó và xung quanh đó. Với những không gian sinh hoạt cộng đồng như thế này nên chậm lại về tính thương mại mới hy vọng thành công”- theo ông Thanh.

Phố Trịnh Công Sơn được đặt cho đoạn đường từ ngã ba ngõ 612 Lạc Long Quân đến giao với dốc ngã ba đê Âu Cơ cạnh trường THPT Phan Chu Trinh. Đoạn đường này dài 900m, rộng 9,5-12,5m, thuộc quận Tây Hồ. Dự kiến, khi đi vào hoạt động, thời gian tổ chức phố đi bộ Trịnh Công Sơn sẽ vào các ngày ​thứ Sáu, ​thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phố đi bộ Trịnh Công Sơn lùi ngày ra mắt vì có đơn khuyến nghị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO