Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình dự kỷ niêm 20 năm VSIP

Quốc Định 14/09/2016 16:50

Ngày 14/9, tại tỉnh Bình Dương, Liên doanh khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm, đánh dấu thành công vượt bậc của mô hình khu liên hợp công nghiệp - đô thị - dịch vụ hàng đầu cả nước.

Lãnh đạo Chính phủ Việt Nam và Singapore chứng kiến VSIP
chính thức giới thiệu logo mới.

Tham dự lễ kỷ niệm có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; các Ủy viên Bộ Chính trị: Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; ngài Tiêu Chí Hiền, Phó Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore, Đại sứ Singapore tại Việt Nam...

Được thành lập năm 1996 từ thỏa thuận mang tính bước ngoặt của Thủ tướng Chính phủ hai nước, VSIP đã phát triển và mở rộng nhanh chóng.

Là nhà phát triển công nghiệp hàng đầu Việt Nam và đang vận hành 7 dự án hiện đại trên cả nước, VSIP được xem là một trong những biểu tượng của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác kinh tế tốt đẹp giữa hai quốc gia.

Trong hơn hai thập kỷ qua, VSIP đã thu hút tổng vốn đầu tư lên đến 9 tỷ USD từ hơn 630 công ty đa quốc gia.

Bên cạnh việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi và nâng cao giá trị kinh tế từ đóng góp của các khách hàng là doanh nghiệp nước ngoài, VSIP cũng thành công khi tạo ra những tác động tích cực cho xã hội, cải thiện cuộc sống của người dân địa phương, tạo ra hơn 174.000 việc làm trong lĩnh vực công nghiệp dịch vụ, từ đó giúp gia tăng tỷ lệ tầng lớp trung lưu tại Việt Nam.

Một trong những điển hình thành công nhất của VSIP là việc chuyển hóa tỉnh Bình Dương, nơi triển khai dự án VSIP 1 và 2, từ một tỉnh thuần nông trở thành đô thị công nghiệp điển hình của cả nước.

Tính đến cuối năm 2015, tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ chiếm tới 97% trong cơ cấu kinh tế của địa phương, biểu trưng cho sức phát triển vượt bậc và củng cố vị thế của Bình Dương là một trong các tỉnh vững mạnh hàng đầu Việt Nam.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam và khẳng định sẽ giữ ổn định môi trường đầu tư, đẩy mạnh công cuộc cải cách thủ tục hành chính có hiệu quả, hoàn thiện hệ thống luật pháp, tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Singapore nói riêng vào đầu tư tại Việt Nam.

Theo Phó Thủ tướng, cùng với sự hỗ trợ của Chính phủ hai nước Việt Nam - Singapore, VSIP tiếp tục là biểu tượng hợp tác tốt đẹp giữa hai nước và phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam; góp phần làm sâu đậm hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore.

Để tiếp nối đà phát triển và cung cấp các dịch vụ đa dạng hơn cho nhà đầu tư, dịp này, dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Cộng hòa Singapore Tiêu Chí Hiền, liên doanh VSIP cũng công bố ký kết Biên bản ghi nhớ để khảo sát khả năng triển khai hai dự án mở rộng tại Bình Dương và Bắc Ninh. Hai dự án mở rộng này có khả năng tăng thêm khoảng 1.500 ha vào tổng diện tích 6.660 ha của 7 dự án VSIP, trải dài ở Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Hải Dương và Nghệ An.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình dự kỷ niêm 20 năm VSIP

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO