Phó Thủ tướng trả lời về kinh nghiệm 'đập chuột không vỡ bình'

Việt Thắng 08/06/2023 15:53

Cần rà soát để hoàn thiện cơ chế, chính sách, đặc biệt là chức năng quyền hạn mô hình tổ chức của trung tâm đăng kiểm, tách chức năng quản lý Nhà nước và chức năng thực hiện dịch vụ đăng kiểm.

Ngày 9/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái trả lời chất vấn. Trả lời ĐB Trần Thị Kim Nhung (đoàn Quảng Ninh) đặt ra chiều 7/6 về việc sau vụ việc đăng kiểm lần này rút ra bài học kinh nghiệm gì trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực?”, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cho biết, tổng kết 10 năm về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, thời gian qua đã rút ra 8 bài học kinh nghiệm, trong đó những sai phạm tại trung tâm đăng kiểm cũng là một trong những bài học được rút ra.

Những vi phạm này đã diễn ra từ lâu, trong phạm vi rộng, đối tượng phạm tội nhiều. Vụ án có khoảng 639 đối tượng, liên quan đến 9 nhóm tội phạm, diễn ra ở 39 tỉnh thành.

Hiện nay, cơ quan công an, dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, tiêu cực, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã phát hiện, nhanh chóng, điều tra, xử lý, thực hiện các trình tự tố tụng.

Theo Phó Thủ tướng, qua vụ việc này cần rà soát để hoàn thiện cơ chế, chính sách, đặc biệt là chức năng quyền hạn mô hình tổ chức của trung tâm đăng kiểm, tách chức năng quản lý nhà nước và chức năng thực hiện dịch vụ đăng kiểm. Điều này phải công khai, minh bạch, rõ ràng.

Những giải pháp phòng ngừa tham nhũng phải được chú trọng, tăng cường thông tin, sử dụng công nghệ thông tin trong quá trình hoạt động. Đồng thời tăng cường công tác thanh, kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng vi phạm, có như vậy thì “đập chuột không vỡ bình”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng trả lời về kinh nghiệm 'đập chuột không vỡ bình'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO