Phong tỏa, khử khuẩn khu vực khách sạn đối diện BV Chợ Rẫy TP HCM

Lê Anh 29/07/2020 13:22

Ngay chiều 29/7, các nhân viên y tế tại TP HCM đã tập trung thực hiện các biện pháp vệ sinh và phun khử khuẩn đối với khu vực khách sạn đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy (Q.11, TP HCM) sau khi phát hiện một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 lưu trú tại khách sạn (KS) này.

Khu vực khách sạn đối diện BV Chợ Rẫy TPHCM đã được khử khuẩn và phong tỏa để cách ly. (Ảnh: Hồng Phúc).
Khu vực khách sạn đối diện BV Chợ Rẫy TP HCM đã được khử khuẩn và phong tỏa để cách ly. Ảnh: Hồng Phúc.

Cùng với phun khử khuẩn, khu vực khách sạn trên đường Nguyễn Chí Thanh đoạn địa phận Q.11 được phong tỏa. Các nhân viên phục vụ của KS được đưa đi cách ly theo quy định; đồng thời các khách thuê phòng cũng được khuyến cáo thực hiện các biện pháp kiểm tra và theo dõi sức khỏe ngay tại KS.

UBND Q.11 cũng tham gia vào công tác đảm bảo vệ sinh, an toàn sức khỏe bằng việc phối hợp phun khử khuẩn khu vực khách sạn từ đêm 28/7.

Ca nghi nhiễm Covid-19 đã thuê phòng tại KS trên đường Nguyễn Chí Thanh, đoạn đối diện với BV Chợ Rẫy TP HCM. Sau đó, ca nghi nhiễm này được đưa đến điều trị tại BV Quốc tế City và đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định lại từ phía Bộ Y tế.

Về phía Sở Y tế TP HCM, ông Tăng Chí Thượng, Phó GĐ Sở Y tế TPHCM cũng đã ký văn bản khẩn chỉ đạo đề nghị Bệnh viện Quốc tế City tạm ngưng khám và tiếp nhận điều trị bệnh nhân nội trú mới trong 3 ngày tiếp theo.

Kể từ nay, các BV trên địa bàn thành phố cũng được yêu cầu thực hiện rà soát, đánh giá toàn bộ đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, tối 28/7, UBND TP HCM đã phát đi thông báo khẩn yêu cầu tất cả các BV và cơ sở khám, chữa bệnh tăng cường các biện pháp kiểm soát lây nhiễm và tầm soát và chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với đối với tất cả người bệnh và nhân viên y tế có biểu hiện nghi ngờ, cách ly kịp thời.

Ngoài ra, Sở Y tế TP HCM cũng có văn bản yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn tuyệt đối không được từ chối tiếp nhận khám chữa bệnh, hoặc từ chối chỉ định nhập viện đối với người bệnh trở về từ Đà Nẵng (từ ngày 1/7) mà không giải thích rõ lý do nhằm tránh gây hiểu nhầm và tâm lý bị kỳ thị đối với người bệnh và thân nhân của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phong tỏa, khử khuẩn khu vực khách sạn đối diện BV Chợ Rẫy TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO