Phong tỏa khu vực cà phê đường tàu tại Hà Nội

Hồng Vỹ 11/10/2019 08:00

Trước nguy cơ mất an toàn giao thông đường sắt khi thời gian gần đây, khu vực cà phê đường tàu (đoạn từ đường Điện Biên Phủ đến phố Phùng Hưng, Hà Nội) tập trung đông người dân và du khách đến trải nghiệm quay phim, chụp ảnh, uống cà phê, sáng 10/10, các lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã tiến hành phong tỏa khu vực này.

Theo ghi nhận, 8 giờ ngày 10/10, các cơ quan chức năng đã có mặt tại khu vực kinh doanh cà phê đường tàu để giải quyết các vấn đề lấn chiếm hai bên lòng đường sắt và thực hiện tuyên truyền, vận động người dân sống tại khu vực, cùng du khách trong và ngoài nước không đi lại trong khu vực cấm để đảm bảo an toàn tính mạng.

Theo đó, lực lượng chức năng đã tiến hành đặt barie tại tất cả các lối đi vào khu vực cà phê đường tàu, điều động lực lượng canh giữ nghiêm ngặt, không cho bất cứ du khách nào vào bên trong.

Theo Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm, các lực lượng chức năng quận đã tuyên truyền vận động, xử lý nhiều hành vi lấn chiếm hành lang đường tàu. Lực lượng chức năng đang phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục tuyên truyền người dân hai bên đường sắt hiểu được lợi ích trước mắt và lâu dài; đặc biệt, để bảo vệ tính mạng người dân xung quanh cũng như tính mạng của những người đến đây.

Trước đó, ngày 7/10, UBND thành phố Hà Nội có văn bản chỉ đạo các quận, huyện trên địa bàn thành phố, tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn, hoàn thành trước ngày 12/10.

Tối 9/10, Cảnh sát khu vực các phường có liên quan (Cửa Nam, Cửa Đông và Hàng Bông) đã tới từng hộ gia đình phổ biến, vận động và yêu cầu người dân ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường sắt. Những người dân sống hai bên hành lang đường sắt vẫn tiếp tục sinh hoạt bình thường, đồng thời có trách nhiệm phối hợp với các lực lượng chức năng giải thích, tuyên truyền cho khách du lịch không tham quan, vui chơi, tụ tập chụp ảnh nơi có đường sắt đi qua.

Khu vực đường sắt từ Điện Biên Phủ tới Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm) chỉ dài khoảng 200 mét nhưng mọc lên hàng loạt các quán cà phê nằm sát bên đường ray xe lửa. Dù mới đi vào hoạt động nhưng nơi này đã trở thành điểm hẹn của nhiều bạn trẻ và các du khách nước ngoài. Ước tính mỗi ngày có hàng trăm lượt khách tới đây, để uống cà phê và tận hưởng cảm giác mạnh hiếm thấy khi tàu vụt qua ở cự ly gần. Mặc dù có sự độc đáo, mới lạ từ trải nghiệm cà phê đường tàu song nó cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn nghiêm trọng.

Thực tế, từ khi xóm đường tàu bắt đầu kinh doanh hàng quán, cuộc sống sinh hoạt của người dân quanh khu vực này có sôi động hơn trước nhưng bên cạnh đó cũng xảy ra nhiều bất tiện. Một số hộ gia đình nằm trong khu vực hằng ngày phải chịu nhiều tiếng ồn từ loa đài của các quán cà phê, thậm chí đi lại cũng gặp khó khăn, vất vả hơn trước. Nhiều người dân sinh sống không thể di chuyển xe qua khu vực hàng quán bởi có quá đông người đến vui chơi, chụp ảnh với đủ tư thế, vị trí khác nhau trên đường tàu, gây cản trở giao thông.

Công an quận tham mưu với Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm để chỉ đạo Bí thư Đảng ủy các phường, chi bộ, phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông đường sắt và các công ty du lịch Hà Nội phổ biến cho khách du lịch không tới các địa điểm nguy hiểm. Ngoài ra, đơn vị cùng với Công ty Đường sắt gắn biển báo nguy hiểm bằng tiếng Anh và tiếng Việt để mọi người đến đây đều biết được, chấp hành đúng luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phong tỏa khu vực cà phê đường tàu tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO