Phú Yên: 75 tỷ đồng ủng hộ xây nhà cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách

Xuân Hiếu 03/12/2022 22:50

Chiều tối 3/12, UBND tỉnh Phú Yên phối hợp với Báo Tuổi Trẻ, Câu lạc bộ Nghĩa tình Phú Yên tổ chức lễ phát động, tiếp nhận ủng hộ 1.000 căn nhà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách.

Tham dự lễ có ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương; ông Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên; ông Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên; nhà báo Lê Xuân Trung, Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh về dự.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu, phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, chương trình này được thực hiện từ ý tưởng của Câu lạc bộ Nghĩa tình Phú Yên, nơi quy tụ những người con Phú Yên đang công tác, làm ăn trong, ngoài tỉnh và những người yêu mến Phú Yên. Lúc này chúng tôi có ý tưởng cố gắng kêu gọi triển khai từ 2023-2025, mong muốn mỗi năm làm được từ 300-400 căn nhà. Nhưng nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ của lãnh đạo tỉnh Phú Yên, sự đồng hành của báo Tuổi Trẻ, nên kết quả đến buổi phát động, tiếp nhận hôm nay vượt ngoài sự mong đợi".

Ông Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu nhấn mạnh, hưởng ứng lời kêu gọi “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ và UBTƯ MTTQ Việt Nam, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm, dành nguồn lực lớn, thực hiện đồng bộ các giải pháp xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Chương trình phát động, tiếp nhận ủng hộ 1.000 căn nhà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách mà tỉnh Phú Yên phối hợp với Báo Tuổi Trẻ và Câu lạc bộ Nghĩa tình Phú Yên triển khai đã thể hiện tính nhân văn sâu sắc nhằm hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách có thêm điều kiện để xây dựng nhà ở, sớm ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu và ông Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương cùng lãnh đạo tỉnh Phú Yên tặng hoa cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí xây nhà ở cho các hộ nghèo và gia đình chính sách.

Ngay tại buổi lễ phát động, UBND tỉnh Phú Yên đã nhận được sự đóng góp, ủng hộ từ các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh với số tiền 75 tỷ đồng, tương đương với việc xây dựng 1.500 căn nhà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách tại địa phương.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Phú Yên, ông Tạ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, trân trọng cảm ơn những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã tích cực hưởng ứng, thiết thực hỗ trợ người nghèo kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: 75 tỷ đồng ủng hộ xây nhà cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO