Phú Yên: Chủ động ứng phó bão số 9

Xuân Hiếu 19/12/2021 12:05

Ngày 19/12, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Phú Yên có công điện gởi các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh Phú Yên; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh Phú Yên và UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động triển khai ứng phó bão số 9 (bão RAI).

Ảnh minh họa.

Được biết, đây là cơn bão cường độ rất mạnh, di chuyển nhanh, diễn biến còn rất phức tạp. Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão, mưa lũ sau bão, bảo đảm an toàn cho tàu thuyền và các hoạt động trên biển, an toàn tính mạng của nhân dân.

Theo đó, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Phú Yên yêu cầu các sở, ban, ngành, hội đoàn thể tỉnh Phú Yên và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão, chỉ đạo, triển khai kịp thời công tác ứng phó, tập trung một số nội dung.

Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tàu thuyền và các hoạt động trên biển. Chủ động di dời sơ tán người dân tại các khu vực nguy hiểm, nhất là trên tàu thuyền, lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy hải sản, vùng ven biển, cửa sông có nguy cơ bị sóng biển tàn phá, ngập sâu, nhà không bảo đảm an toàn, khu vực có nguy cơ cao ảnh hưởng của bão.

Rà soát, chuẩn bị sẵn phương án để chủ động ứng phó với tình huống bão ảnh hưởng đến địa phương; chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư sẵn sàng ứng phó, xử lý mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ, nhất là đảm bảo an toàn dân cư trong bối cảnh dịch Covid-19.

Đối với các công trình, kiểm tra, rà soát, triển khai các biện pháp gia cố đảm bảo an toàn đê kè, đê kè biển, cửa sông, các hồ chứa thủy lợi, thủy điện có nguy cơ mất an toàn và các công trình xây dựng đang thi công dở dang.

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão và kịp thời thông báo đến chủ các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến, hướng di chuyển và vị trí của bão để chủ động di chuyển vào bờ, tìm nơi trú ẩn an toàn.

Các đơn vị quản lý hồ chứa thủy lợi, thủy điện phải đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du khi xả lũ; triển khai ngay việc đưa dần mực nước hồ về cao trình đón lũ theo đúng quy trình, quy định và rà soát, kiểm tra việc cung cấp thông tin kịp thời cho các cơ quan, đơn vị và các địa phương liên quan trước khi xả lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Chủ động ứng phó bão số 9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO