Phục dựng nhà Gươl truyền thống của người Cơ Tu

Lê Minh 24/08/2018 14:29

Sau hơn 3 tháng thi công, ngôi nhà Gươl truyền thống của người đồng bào Cơ Tu tại thôn AKa , xã Thượng Quảng, huyện Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã được phục dựng. Đây là 1 trong số ít ngôi nhà Gươl trên địa bàn huyện còn giữ nguyên bản truyền thống.

Phục dựng nhà Gươl truyền thống của người Cơ Tu

Huyện Nam Đông vừa tổ chức khánh thành nhà Gươl truyền thống của người Cơ Tu tại thôn AKa, xã Thượng Quảng.

Ngôi nhà được phục dựng trên kiến trúc độc đáo, chất liệu và quy trình của nhà Gươl truyền thống cổ xưa của người Cơ Tu với tổng mức đầu tư gần 320 triệu đồng, trong đó Đại học Kyoto – Nhật Bản hổ trợ 125 triệu đồng, phần còn lại là bà con trong thôn đóng góp về ngày công và vật liệu tự nhiên cùng sự giúp đỡ về kỹ thuật, chuyên môn của Phân viện văn hóa nghệ thuật Quốc gia Việt Nam tại Huế.

Việc phục dựng nhà Gươl truyền thống là nơi để bàn bạc chuyện hệ trọng trong thôn bản, nơi bảo tồn, phát huy các lễ hội, giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, gắn liền với đời sống tâm linh, tín ngưỡng, lao động sản xuất và để giáo dục truyền thống cho thế hệ con cháu, giới thiệu nét đẹp truyền thống của người Cơ Tu xưa cho thế hệ con cháu và du khách gần xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phục dựng nhà Gươl truyền thống của người Cơ Tu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO