Phường Thượng Đình ra quân giành lại vỉa hè sau phản ánh

Lê Khánh 06/03/2023 14:22

Sau khi Báo Đại Đoàn Kết có bài phản ánh về vỉa hè trên địa bàn phường Thượng Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) bị hàng loạt cửa hàng kinh doanh lấn chiếm, ngay lập tức lực lượng chức năng đã ra quân xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, sáng ngày 6/3, lực lượng Công an phường Thượng Đình ra quân kiểm tra, xử lý các hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè.
Theo vị lãnh đạo Công an phường Thượng Đình cho biết, sau khi Báo Đại Đoàn Kết phản ánh lực lượng chức năng đã tiến hành xử lý 5 trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè.
"Thời gian qua, Công an phường cũng thường xuyên nhắc nhở yêu cầu người dân ký cam kết không cố tình lấn chiếm vỉa hè. Tuy nhiên, ý thức người dân hiện vẫn chưa chấp hành tốt bởi mỗi khi vắng lực lượng chức năng là các hộ kinh doanh lại bày bán tràn lan. Do vậy, chúng tôi đã có phương án xử lý, nếu như các hộ kinh doanh, buôn bán vẫn cố tình chây ì sẽ đề nghị với lãnh đạo phường rút giấy phép kinh doanh nếu vi phạm nhiều lần", vị lãnh đạo này cho hay.
Lực lượng chức năng nhắc nhở yêu cầu xe máy chở đầy hoa không được phép lấn chiếm vỉa hè.
Lực lượng chức năng dùng loa, tuyên truyền nhắc nhở các hộ dân không vi phạm.
Sau khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở, chủ cửa hàng kinh doanh tại số 137 Giáp Nhất đã chấp hành nghiêm túc.
Để duy trì vỉa hè xanh - sạch - đẹp thông thoáng cho người đi bộ, vị lãnh đạo công an phường cho hay, hiện tại lực lượng công an phường đã phân bổ thời gian, liên tục tuần tra kiểm soát, thậm chí là xử phạt để các hộ kinh doanh duy trì nề nếp không lấn chiếm vỉa hè để trả lại không gian cho người đi bộ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phường Thượng Đình ra quân giành lại vỉa hè sau phản ánh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO