Quá ế ẩm, người bán phá bỏ đào quất ngày 29 Tết

Ngọc Anh 31/01/2022 15:32

Người ngắm nhiều hơn người mua khiến chợ hoa tại Quảng trường 30/10 (TP Hạ Long) rơi vào tình cảnh ế ẩm. Ngày 29 Tết, chấp nhận thua lỗ, nhiều thương lái đã ngậm ngùi phá bỏ hết đào quất, một số người lại cố bám trụ lại hô hào “đại hạ giá” bán nốt.

Hàng loạt cành đào đủ kích cỡ to, nhỏ bị chặt bỏ lại.

Năm nay, người dân có xu hướng mua hoa và cây cảnh tận vườn từ sớm để có thể chọn lựa thoả thích những gốc đào, quất ưng ý với giá phải chăng.

Bên cạnh đó, dịch Covid-19 kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế của người dân khiến sức mua của người dân giảm sâu, đa số người dân đến chợ hoa Tết ở Quảng trường 30/10 chỉ để tham quan, ngắm nghía.

Video các thương lái chặt bỏ đào tại chợ hoa Tết Hạ Long.

Chị Nguyễn Thị Thêu, một thương lái bán đào đến từ TX Đông Triều bức xúc: “Nhà tôi buộc phải chặt phá đào vì không còn thời gian bán nữa rồi. Xót xa lắm nhưng người dân trả giá rẻ quá mà cũng chẳng ai mua. Nhiều người ép giá kinh khủng khiến chúng tôi bức xúc nên thà phá đào còn hơn bán với giá đó”.

Cả quảng trường rộng với bạt ngàn đào, quất bán tràn lan, nhưng hầu như chẳng có người ghé mua, khiến những người thương lái đành ngậm ngùi chặt phá đào, đập bỏ quất và chở gốc về trồng, chăm sóc cho mùa Tết sau.

Một số người vẫn cố bám trụ giữa tiết trời giá rét ngày 29 Tết, bán đại hạ giá chỉ mong gỡ lại được đồng vốn đã bỏ ra cho chuyến buôn này.

Tiểu thương chấp nhận chặt bỏ đào, quất, chấp nhận lỗ vì đã bán rẻ mà chẳng có ai mua.
Chị Nguyễn Thị Hồng, thương lái buôn hoa, cây cảnh tại Quảng trường 30/10 tâm sự: "Chúng tôi đã phải hạ giá thấp nhất có thể để cố gắng gỡ được đồng nào hay đồng nấy. Cố gắng bám trụ đến đầu giờ chiều rồi thu dọn về quê... Nếu người dân trả giá thấp hơn thì cũng đành chặt bỏ hết...".
Ngày 29 Tết cũng chính là dịp để người dân có thể "tậu" được những loại cây trang trí nhà cửa với mức giá rẻ.
Nhiều người buộc phải hạ giá, bán đồng giá để thu hút khách.
Anh Đỗ Văn Dũng, một người buôn đào từ Hải Phòng chia sẻ: "Năm nay, sức mua của người dân thật sự rất thấp. Bên cạnh đó, chợ hoa cũng mở “lốt” muộn nên tôi không có nhiều thời gian để bán hàng. Rất may tôi cũng đã bán đc 60% gốc đào đủ hoà vốn và đào của tôi bán là cây nguyên gốc có thể chở về chăm tiếp chứ không phải chặt bỏ nhưng chi phí thuê xe cẩu và di chuyển cũng rất tốn kém".
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quá ế ẩm, người bán phá bỏ đào quất ngày 29 Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO