Quảng bá văn hóa Việt Nam tại Hội chợ Sách quốc tế ở Ấn Độ

Theo Vietnamplus 09/02/2018 13:00

Trong khuôn khổ hội chợ sách quốc tế Kolkata lần thứ 42 ở bang Tây Bengal của Ấn Độ, gian sách Việt Nam đã thu hút hàng nghìn lượt bạn đọc tới thăm quan và tìm hiểu về văn hóa, con người Việt Nam.

Quảng bá văn hóa Việt Nam tại Hội chợ Sách quốc tế ở Ấn Độ

Gian sách Việt Nam tại Hội chợ Sách quốc tế Kolkata. (Ảnh: Vietnamplus).

Tham gia hội chợ sách Kolkata năm nay, gian sách Việt Nam đã giới thiệu tới độc giả hơn 300 ấn phẩm tiếng Anh của các tác giả Việt Nam cũng như Ấn Độ bên cạnh một số ấn phẩm của các tác giả Ấn Độ đã được dịch sang tiếng Việt.

Đây là những công trình nghiên cứu và tư liệu giới thiệu về văn hóa, đất nước và con người Việt Nam.

Quảng bá văn hóa Việt Nam tại Hội chợ Sách quốc tế ở Ấn Độ - 1

Một góc gian sách Việt Nam tại Hội chợ Sách. (Ảnh: Vietnamplus).

Gian sách còn tạo ấn tượng với độc giả bằng các đồ thủ công mỹ nghệ và tranh ảnh mô tả phong cảnh đồng quê Việt Nam.

Tiến sỹ Arun Kumar Chakraborty, Tổng Giám đốc thư viện quốc gia Ấn Độ, ông Goutam De, Giám đốc khu vực của Hội đồng quan hệ văn hóa Ấn Độ (ICCR), ông Geetesh Sharma, Chủ tịch ủy ban đoàn kết Ấn Độ-Việt Nam cùng phái đoàn 6 nhà thơ, nhà văn và họa sỹ Việt Nam đã cùng tham gia khai trương gian sách.

Phát biểu khi thăm quan gian sách Việt Nam, Thống đốc bang Tây Bengal Keshari Nath Tripathi đánh giá cao những ấn phẩm được giới thiệu tại hội chợ.

Ông Triphathi nhấn mạnh quan hệ Ấn Độ-Việt Nam được dựa trên những giá trị và lý tưởng về hòa bình, phát triển và tiến bộ.

Hội chợ sách quốc tế Kolkata là một trong những hội chợ sách lớn nhất trên thế giới với khoảng hơn 2 triệu lượt người yêu sách tới tham quan hàng năm.

Quảng bá văn hóa Việt Nam tại Hội chợ Sách quốc tế ở Ấn Độ - 2

Thống đốc bang Tây Bangal tại gian sách Việt Nam. (Ảnh: Vietnamplus).

Hội chợ lần thứ 42 năm 2018 bên cạnh các gian sách của các bang thuộc Ấn Độ còn có các gian sách quốc tế gồm Việt Nam, Anh, Mỹ, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Bangladesh và 11 quốc gia Mỹ Latin.

Hội chợ kéo dài từ ngày 31/1 đến 11/2/2018, trong đó ngày 2/2 được dành riêng để tổ chức Ngày Việt Nam với các chương trình biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sỹ thuộc Ủy ban đoàn kết Ấn Độ-Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng bá văn hóa Việt Nam tại Hội chợ Sách quốc tế ở Ấn Độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO