Quảng Bình lập 'Tổng đài dã chiến 18008073' để hỗ trợ người dân vùng dịch

Quảng Nghĩa 01/08/2021 20:23

Tính đến 17h ngày 1/8, Tổng đài 18008073 đã nhận gần 8.500 cuộc của người lao động Quảng Bình tại TP Hồ Chí Minh và hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai...

Đường dây nóng hỗ trợ người dân Quảng Bình ở các tỉnh phía Nam đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Tỉnh Quảng Bình đã thiết lập đường dây nóng 1800 8073 để kịp thời hỗ trợ người dân đang sinh sống, lao động, học tập tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, ngay trong chiều 31/7, tỉnh Quảng Bình đã thiết lập số điện thoại đường dây nóng 18008073 và đến 22h bắt đầu nhận những cuộc gọi đầu tiên.

Tại thời điểm mới thiết lập, tổng đài chỉ kết nối 4 số điện thoại viên, trong đó ông Nguyễn Quang Ngọc, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Hành chính công là một trong những người trực tiếp nhận điện thoại và xử lý thông tin.

Trước tình trạng quá tải của tổng đài vì số lượng cuộc gọi ngày càng nhiều, tỉnh Quảng Bình đã tăng số lượng điện thoại viên lên 20 máy để đáp ứng yêu cầu tiếp nhận cuộc gọi của bà con.

Cán bộ, nhân viên Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Bình tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng.

Ông Phạm Quang Ngọc, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Bình cho biết: “Tổng đài dã chiến” 18008073 được đặt tại phòng họp của đơn vị với 20 điện thoại viên hoạt động hết công suất. Số điện thoại tổng đài được kết nối qua các điện thoại viên bằng điện thoại di động nên công việc được triển khai rất linh hoạt. Chúng tôi xác định sẽ nhận điện thoại bà con 24/24 giờ để kịp thời nắm thông tin để tỉnh triển khai hỗ trợ bà con trong thời gian nhanh nhất".

Theo ông Ngọc, đa số bà con gọi điện đều đang ở trong các khu cách ly, khu dân cư bị phong tỏa và rất nhiều người là bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị. Trong số này, lao động ở các tỉnh Bình Dương và Đồng Nai chiếm tỷ lệ khá lớn.

Không chỉ nắm thông tin để điền vào phiếu, các điện thoại viên còn tư vấn, động viên bà con cố gắng tuân thủ tốt Chỉ thị 16 và khẳng định Chính phủ, chính quyền sở tại, đặc biệt là quê hương Quảng Bình sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng bà con.

Chị Đỗ Thị Lê Na, cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công tỉnh cho biết, với nhiều nội dung và yêu cầu độ chính xác cao, việc xử lý một phiếu thu thập thông tin tối thiểu mất 5 phút, sau khi hoàn thành thì tiếp tục xác nhận lại lần nữa để bảo đảm mọi thông tin phải chính xác.

Một cán bộ xử lý thông tin cần hỗ trợ qua đường dây nóng.

Ngày 1/8, bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã đến Trung tâm Trung tâm Hành chính công để kiểm tra công tác tiếp nhận, xử lý thông tin qua điện thoại đường dây nóng.

Tại đây, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời của các cơ quan chức năng trong việc thiết lập và đưa số điện thoại đường dây nóng đi vào hoạt động, trong đó có cán bộ, nhân viên Trung tâm Trung tâm Hành chính công, là những người đang trực tiếp tiếp nhận, xử lý thông tin.

Động viên cán bộ, nhân viên Trung tâm Hành chính công, bà Phạm Thị Hân cũng cho biết, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có văn bản đề nghị Ủy ban MTTQ các huyện hướng dẫn các xã, khu dân cư cùng phát huy tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, động viên bà con đang gặp khó khăn tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam; tham gia rà soát, xác minh đối tượng cần hỗ trợ để bảo đảm việc hỗ trợ đến đúng đối tượng và phát huy hiệu quả, giúp bà con vượt qua khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình lập 'Tổng đài dã chiến 18008073' để hỗ trợ người dân vùng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO