Quảng Bình: Mưa lớn diện rộng, gió bắt đầu giật mạnh

Xuân Thi 15/09/2017 08:56

Tại tỉnh Quảng Bình, từ rạng sáng ngày 15/9, gió bắt đầu giật mạnh cấp 7-8, cộng với mưa lớn trên diện rộng.

Chiến sĩ bộ đội Biên phòng Quảng Bình chặt tỉa những cây bị gió thổi đổ xuống đường.

Để tránh thiệt hại cũng như đảm bảo an toàn cho người dân, tỉnh Quảng Bình đã lên phương án sẵn sàng di dời trên 20.000 hộ với trên 76.000 người dân trong trường hợp khẩn cấp với bão cấp 12 – 13 khỏi vùng nguy hiểm.

Ngay trong đêm 14 và sáng 15/9, người dân các địa phương ven biển tỉnh Quảng Bình nhanh chóng di dân đến nơi an toàn.

Tại các xã biển Ngư Thủy Bắc, Ngư Thủy Trung, Ngư Thủy Nam (huyện Lệ Thủy), Nhân Trạch, Đức Trạch, Hải Trạch, Thanh Trạch (huyện Bố Trạch), phường Quảng Phúc (thị xã Ba Đồn), các xã Quảng Xuân, Cảnh Dương, Quảng Phú... (huyện Quảng Trạch) người dân đã đến những ngôi nhà kiên cố, trường học... để tránh trú.

Mái tôn của nhà dân đã bị gió bão quật hư hỏng.

Anh Trần Văn Quốc, ở Tổ dân phố Tân Mỹ, phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn cho biết: “Tui lo quá, nhà ở nơi cửa sông Gianh nên chừ gió bão giật giữ quá nên tui đưa cả gia đình sang nhà hàng xóm có nhà kiên cố để tránh bão thôi”.

Ngay lúc này, trên địa bàn các xã ven biển, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình; Công an tỉnh đã giúp dân sơ tán, chằng chống nhà cửa, hướng dẫn tàu thuyền đến nơi neo đậu an toàn; đồng thời giúp dân chặt cây gãy đổ, đưa bao cát lên chắn trên mái nhà.

Bên cạnh đó, các hồ chứa nước lớn như Phú Vinh, Thác Chuối, Rào Đá, An Mã… đã được tỉnh Quảng Bình chỉ đạo xả lũ đến 50% dung tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Mưa lớn diện rộng, gió bắt đầu giật mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO