Quảng Nam: Chen lấn để mong được chích ngừa vaccine cho con

Tấn Thành - Chí Đại 28/02/2019 10:16

Sáng 28/2, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Nam (trực thuộc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Nam - CDC) bắt đầu tổ chức tiêm dịch vụ vaccine 6 trong 1 (Hexaxim) cho trẻ nhỏ.

Quảng Nam: Chen lấn để mong được chích ngừa vaccine cho con

Người dân chen lấn bồng con chờ được chích ngừa vaccine.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Nam, sáng cùng ngày, có rất nhiều bậc cha mẹ từ các địa phương đã đến đây rất sơm để đăng ký lấy số thứ tự tim vaccine 6 trong 1 cho con.

Đây là loại vaccine phòng các loại bệnh: Bạch hầu, ho gà vô bào, uốn ván, viêm gan B, bại liệt bất hoại và các bệnh gây ra do vi khuẩn Haemophilus influenzae type B (HiB), nhất là viêm màng não mủ. Thế nhưng do khan hiếm vaccine nên cung không đủ cầu khiến các bậc phụ huynh lo lắng.

Ông Nguyễn Văn Cường (trú phường An Xuân, TP Tam Kỳ) cho biết, ông phải thực dậy lúc 4h sáng ngày 28/2 bồng con trai (dưới 6 tháng tuổi) đi tiêm vaccine 6 trong 1. “Tôi phải chen lấn để đăng ký lấy số thứ tự nhưng đến giờ 8h30 cùng ngày vẫn chưa lấy được số”.

Quảng Nam: Chen lấn để mong được chích ngừa vaccine cho con - 1

Ông Huỳnh Công Quang, Phó Giám đốc CDC Quảng Nam cho biết, đợt này Quảng Nam chỉ mua được 400 liều vaccine 6 trong 1. Trong khi đó, so với nhu cầu của người dân lại gấp đến 20 lần. Tình trạng thiếu vaccine 6 trong 1 này diễn ra ở hầu hết các địa phương.

“Chúng tôi đã cố gắng liên hệ với các công ty cung ứng để có thể tiếp tục phục vụ người dân. Hiện tại chúng tôi quy định 1 buổi chỉ tổ chức tiêm từ 50 - 70 liều và sẽ tổ chức liên tục trong vòng 3 ngày”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Chen lấn để mong được chích ngừa vaccine cho con

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO