Quảng Nam: Chợ tự phát ở Khương Mỹ gây mất an toàn giao thông

Thanh Huyền - Chí Đại 11/06/2020 14:14

Thời gian qua, chợ tự phát ở đoạn đường ĐH 104 (đoạn chạy qua thôn Khương Mỹ, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) gây mất an toàn giao thông.

Quảng Nam: Chợ tự phát ở Khương Mỹ gây mất an toàn giao thông

Đủ loại hàng hóa bày bán lấn chiếm lòng đường.

Trước tình trạng trên, mặc dù chính quyền địa phương đã chỉ đạo quyết liệt nhằm chấn chỉnh, xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng, lề đường để mua bán, hàng hóa. Tuy nhiên chợ vẫn ngang nhiên tồn tại.

Đang bày bán hàng hóa tại chợ tự phát, bà Nguyễn Thị Thu Ph. (65 tuổi, trú thôn Khương Mỹ) cho biết: “Tôi bán hàng rau củ quả ở đây được một thời gian đã lâu. Vài ngày có lực lượng Công an xã xuống kiểm tra, tuyên truyền, khi họ xuống thì mình thu dọn hàng hóa, sau khi họ đi thì lại bày hàng hóa ra lại. Do việc buôn bán không phải đóng tiền thuê mặt bằng mà lại có nhiều khách quen nên không thể di chuyển sang chợ chính xã Tam Xuân 1 cách đây hơn 1km được và đành chịu cực mỗi khi cơ quan chức năng đến giải tỏa”.

Còn bà Ung Thị L. (56 tuổi, trú thôn Khương Mỹ) nói: “Chợ tự phát tồn tại lâu dài ở đây là do thói quen mua sắm của người dân. Dù biết xe cộ qua lại rất đông nguy hiểm nhưng ở đây thuận lợi cho việc mua, bán các mặt hàng. Tôi chỉ cần dừng xe lại có thể mua thức ăn cho cả gia đình mình, không cần phải tốn tiền giữ xe rồi đi bộ vào trong như ở chợ xã”.

Tuy nhiên bà L., cho rằng, việc mua bán như thế này rất nguy hiểm, đã từng có những vụ TNGT xảy ra, nên mọi người mong muốn các cơ quan chức năng sắp xếp, bố trí một địa điểm khu vực họp chợ hợp lý để cho mọi người được mua sắm thoải mái, an toàn và không cản trở giao thông.

Quảng Nam: Chợ tự phát ở Khương Mỹ gây mất an toàn giao thông - 1

Người mua, kẻ bán vô tự dựng xe ngay lề đường.

Theo ghi nhận của chúng tôi, cả buổi sáng và buổi chiều, tại chợ tự phát này có rất nhiều người dân bày bán các loại mặt hàng từ quần, áo, giày, dép cho đến các thực phẩm chín, tươi sống, rau, củ, quả... lấn đường nên không chỉ làm mất an toàn giao thông mà còn gây ô nhiễm môi trường và trật tự an ninh.

Như sáng ngày 11/6, khi có mặt tại đây chúng tôi chứng kiến cảnh nhiều người vô tư bày bán hàng hóa lấn chiếm lòng đường, đồng thời nhiều người mua hàng ngang nhiên dừng xe ngay trên lòng đường để mua hàng hóa, gây cản trở các phương tiện lưu thông qua lại nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông là nhãn tiền.

Trước tình trạng này, ông Nguyễn Anh Quân, Chủ tịch UBND xã Tam Xuân 1 cho biết: “Chợ tự phát ở thôn Khương Mỹ đã diễn ra từ năm 2013 đến nay, chính quyền xã đã chỉ đạo cho lực lượng Công an xã xuống kiểm tra, tuyên truyền cho các hộ dân không được lấn chiếm lòng lề được buôn bán hàng hóa, nhằm đảm bảo an toàn giao thông”.

Về biện pháp thời gian tới, ông Nguyễn Anh Quân cho rằng, chính quyền xã đang lập kế hoạch bố trí một quỹ đất nhằm tạo mặt bằng thuận lợi để di chuyển các hộ dân ở đây vào khu buôn bán. Tuy nhiên, hiện nay đang gặp khó khăn trong việc kêu gọi nhà đầu tư vào xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Chợ tự phát ở Khương Mỹ gây mất an toàn giao thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO