Quảng Nam: Đỡ đầu 7 cháu có cha, mẹ tử nạn do sạt lở đất

Tấn Thành - Chí Đại 14/01/2021 11:26

Sáng 14/1, Thiếu tướng Hứa Văn Tưởng, Phó Tư lệnh Quân khu 5 cho biết, vừa giao nhiệm vụ cho các đơn vị nhận đỡ đầu 7 cháu mồ côi do cha mẹ tử nạn trong vụ sạt lở đất ở huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Theo Thiếu tướng Tưởng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, giao cho Ban chỉ huy (BCH) quân sự tỉnh Quảng Nam phụ trách đỡ đầu 3 cháu; Sư đoàn 315 phụ trách đỡ đầu 2 cháu, Lữ đoàn Công binh 270 phụ trách đỡ đầu 2 cháu.

Ngoài ra, Quân khu V cũng giao BCH quân sự tỉnh Quảng Nam cùng với các đơn vị phụ trách tiến hành thăm hỏi, hỗ trợ, động viên các cháu trong học tập và cuộc sống. Đến khi trưởng thành (đủ 18 tuổi) cháu nào học xong bậc phổ thông, nếu tiếp tục học lên cao hơn nữa (trung cấp, cao đẳng, đại học), đơn vị vẫn tiếp tục hỗ trợ. Sau khi tốt nghiệp ra trường, Quân khu V sẽ có phương án hỗ trợ để các cháu lập nghiệp.

Quân Khu 5 giao nhiệm vụ đỡ đầu 7 cháu mồ côi có người thân tử nạn do sạt lở đất.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã trao tặng 6 chiếc xe đạp, mỗi chiếc trị giá 2,5 triệu đồng cho 6 cháu nhỏ đang trong độ tuổi đến trường; trao 3 triệu đồng cho thân nhân, gia đình cháu Đinh Vũ Thượng Thiên (đây là những cháu mồ côi được Quân khu nhận đỡ đầu; Công ty Tecapro (Bộ Quốc phòng) trao tặng 2 bộ máy lọc nước tinh khiết, mỗi bộ trị giá 100 triệu đồng cho Ban chỉ huy quân sự huyện Nam Trà My và Bắc Trà My.

Được biết, vào cuối tháng 10/2020, trên địa bàn huyện Nam Trà My xảy ra vụ sạt lở núi, khiến 31 người chết và mất tích, trong đó có 3 gia đình chết cả cha lẫn mẹ, để lại 7 cháu mồ côi dưới 18 tuổi. Các cháu hiện đang được người thân là ông, bà, chú, dì nuôi dưỡng, tuy nhiên điều kiện, hoàn cảnh các gia đình đều rất khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Đỡ đầu 7 cháu có cha, mẹ tử nạn do sạt lở đất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO