Quảng Nam: Học viên cai nghiện ma túy cần phải nỗ lực hết mình

Tấn Thành - Chí Đại 20/01/2021 11:30

Chiều ngày 19/1, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã đến thăm và tặng quà cho cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam, đóng tại xã Sông Trà, huyện Hiệp Đức của tỉnh này.

Tại đây, ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc cơ sở cai nghiện ma túy Quả Nam cho biết, trong năm 2020, cơ sở đã tiếp nhận cắt cơn, giải độc cho 228 học viên (HV). Tổ chức đưa 21 lượt HV đi khám bệnh ở tuyến trên; thăm khám và điều trị nội trú tại cơ sở cho khoảng 7.200 lượt HV; đã cho về tái hòa nhập cộng đồng là 170 HV, 13 HV xin chấm dứt cai nghiện tập trung, cho về chữa bệnh ngoại trú 2 HV, 6 HV được cơ quan CSĐT di lý. Tổng số HV hiện có mặt tại cơ sở là 193 người, trong đó có 140 HV bắt buộc, 50 HV chính sách xã hội, 3 HV tự nguyện.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại buổi đến thăm.cơ sở cai nghiện.

Cũng theo ông Trung, “Cơ sở luôn chủ động và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc phòng, chống dịch Covid-19 đúng theo chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh và hướng dẫn chuyên môn của các ngành chức năng”.

Công tác lao động sản xuất như trồng rau, chăn nuôi, gia công giày da được duy trì và thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để góp phần cải thiện đời sống, sức khỏe thể chất, tinh thần, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho HV.

HV Võ Phi H. phát biểu cảm nghĩ khi đoàn lãnh đạo tỉnh đến thăm.

Vui mừng khi được lãnh đạo tỉnh đến thăm, HV Võ Phi H. (30 tuổi), trú xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam cho hay, mặc dù các HV ở đây là những người đã bước vào con đường sai trái, tuy nhiên trong thời gian qua luôn nhận được sự quan tâm về vật chất lẫn tinh thần, thông qua các chuyến thăm, các chế độ chính sách mà HV được hưởng.

“Ở đây chúng em được ăn no, mặc ấm, được học tập, rèn luyện thể dục, thể thao. Chúng em luôn biết ơn vì điều đó. Vì vậy, chúng em xin hứa sẽ cố gắng chấp hành tốt các quy định của pháp luật, nội dung, quy chế của cơ sở để cai nghiện hiệu quả thành công”, H. chia sẻ.

Quang cảnh buổi lãnh đạo tỉnh đến thăm cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam.

Phát biểu tại buổi đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho rằng, ông cảm thấy xúc động, bởi nhìn thấy cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, nhân viên của trung tâm đã thực hiện nhiệm vụ hết sức có trách nhiệm sứ mệnh lớn lao đối với xã hội, đó là giúp cho những người đã sa chân lỡ bước vào con đường nghiện ma túy, có điều kiện chữa trị để quay trở lại với cuộc sống bình thường, hòa nhập với cộng đồng.

“Đây là công việc vô cùng vật vã, vô cùng gian nan, nhưng có ý nghĩa rất lớn đối với toàn thể xã hội. Mặc dù cơ sở vật chất của chúng ta chưa đạt như mong muốn, nhưng tập thể, cán bộ, công nhân viên của trung tâm đã đoàn kết, nỗ lực cao nhất để thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ được cấp trên giao, đó thật sự là điều đáng mừng, đáng trân trọng”, ông Thanh nhấn mạnh.

Ông Lê Trí Thanh tặng quà cho cán bộ cơ sở cai nghiện.

Dẫn chứng về cuộc sống, ông Lê Trí Thanh cho rằng, có những người không may bị tàn tật, khiếm khuyết, gia đình họ vô cùng khó khăn nhưng họ vẫn nỗ lực vượt qua số phận, vượt qua sự khắc nghiệt của hoàn cảnh để vươn lên, tự khẳng định mình trong cuộc sống, những tấm gương như vậy rất đáng quý, đáng tự hào. Đó là niềm động viên, động lực để cho tất cả chúng ta phải noi theo. Các HV cần phải cố gắng nỗ lực hết mình để đạt hiệu quả cai nghiện tốt.

“Tôi biết ở đây có nhiều bạn đã lập gia đình, nhưng bước vào con đường ma túy này dễ dẫn đến tan vỡ. Vì thế, tôi rất mong các bạn, những người đang cai nghiện đùm bọc thương yêu lẫn nhau, nỗ lực rèn luyện để trở thành người công dân tốt, có ích cho gia đình và xã hội”, ông Thanh tâm sự.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã tặng quà Tết cho đại diện cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Học viên cai nghiện ma túy cần phải nỗ lực hết mình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO