Quảng Nam không mua kit test xét nghiệm của Công ty Việt Á

Tấn Thành - Chí Đại 20/12/2021 12:02

Sáng ngày 20/12, TS BS Trần Văn Kiệm, Giám đốc CDC Quảng Nam cho Đại Đoàn Kết biết, trong năm 2021, Quảng Nam không mua sinh phẩm, kit test xét nghiệm của Công ty CP Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á).

Ông Kiệm cho biết, CDC Quảng Nam nói riêng và Sở Y tế nói chung không liên quan đến việc mua kit test xét nghiệm, trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch của Công ty Việt Á.

Xét nghiệm bằng hệ thống Realtime PCR tự động ở CDC Quảng Nam.

“Hồi tháng 7/2020, thời điểm bùng phát dịch Covid-19, Công ty Việt Á có cho Quảng Nam mượn 3 hệ thống xét nghiệm Realtime PCR tự động đặt tại CDC Quảng Nam. Máy của Công ty Việt Á thì phải chạy sinh phẩm của đơn vị này nên Quảng Nam có mượn sinh phẩm, một số vật tư của công ty và được sự cho phép của UBND tỉnh. Còn Quảng Nam hoàn toàn không liên quan đến việc mua sinh phẩm, kit test của công ty này”, TS Kiệm cho biết.

Cán bộ của CDC Quảng Nam sẵn sàng cho việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Tháng 7/2020, thời điểm đặt máy Realtime PCR tự động tại CDC Quảng Nam gây xôn xao dư luận về việc mua bán, giá cả, nhưng sau đó lãnh đạo Sở Y tế khẳng định: “Toàn bộ là máy nhờ hỗ trợ, không có mua bán, không đặt máy để tính toán kinh doanh, đơn thuần mượn máy và hết dịch trả lại” và đến đầu tháng 2/2021 Quảng Nam đã hoàn trả 3 hệ thống máy này cho Công ty Việt Á.

Công ty Việt Á là đơn vị vừa bị cơ quan Công an điều tra về hành vi nâng giá bộ kit test xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 cao hơn nhiều lần so với giá thành sản xuất. Ông Phan Quốc Việt, Tổng Giám đốc Công ty Việt Á cũng đã bị cơ quan điều tra khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về những sai phạm trong việc nâng khống giá bộ xét nghiệm Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam không mua kit test xét nghiệm của Công ty Việt Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO