Quảng Nam: Một công dân trở về từ Nhật Bản dương tính SARS-CoV-2

Tấn Thành 03/02/2021 16:50

Chiều ngày 3/2, TS.BS Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho Đại Đoàn Kết biết thông tin về bệnh nhân 1902 là nam giới (26 tuổi), ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Ngày 1/2, anh này bay về từ Nhật Bản trên chuyến bay VJ5925, số ghế 21E, ngồi gần một phụ nữ không rõ tên, công dân có mặc đồ bảo hộ đeo khẩu trang đầy đủ.

Đến 22h00 ngày 1/2, anh xuống sân bay Đà Nẵng và được đưa về cách ly tập trung tại Trung đoàn 733, Sư đoàn 315 lúc 3h00 sáng ngày 2/2, khi đến Trung đoàn 733 BN được cách ly tại phòng Hội trường, trong phòng có 54 người.

Sáng ngày 2/2, anh được lấy mẫu lần 1 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tình trạng hiện tại anh có đau rát họng nhẹ, không sốt, không ho, không khó thở.

Lấy mẫu xét nghiệm CoV-2 tại khu cách ly tập trung Quảng Nam.

Hiện tại, anh này đã được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam để cách ly và điều trị.

TS.BS Mai Văn Mười cũng cho biết: “Hiện tại những công dân có tiếp xúc gần trên cùng chuyến bay, cùng xe vận chuyển về khu cách ly và những người ở cùng phòng đã được phân khu cách ly, theo dõi riêng”.

Sau khi có thông tin kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 đối với bệnh nhân nói trên, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 cấp tỉnh đã tiếp tục tiến hành khoanh vùng cách ly, phun thuốc khử trùng toàn khu vực cách ly, khu vực phòng của bệnh nhân; Cử đoàn giám sát tiếp tục điều tra truy vết tất cả các trường hợp F1, F2; xác định lịch trình, cách ly, lấy mẫu đúng quy định.

Sở Y tế Quảng Nam thông báo lịch trình của trường hợp dương tính nói trên cho các cấp, chính quyền được biết và liên hệ với số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế đã công bố để được tư vấn và cùng phối hợp trong công tác phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Một công dân trở về từ Nhật Bản dương tính SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO