Quảng Nam: Mưa lớn khiến Quốc lộ 1A có nguy cơ ‘thất thủ’

Tấn Thành 10/10/2020 18:35

Chiều ngày 10/10 nước đã băng qua Quốc lộ 1 ở Quảng Nam. Hiện mưa vẫn chưa có dấu hiệu chững lại, nếu vẫn tiếp diễn thì Quốc lộ 1A đoạn qua Quảng Nam đối diện nguy cơ ‘thất thủ’.

Chiều cùng ngày, các chiến sĩ CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã túc trực trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua địa phận xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam để điều tiết, hướng dẫn các phương tiện lưu thông qua khu vực này an toàn.

Nước bắt đầu tràn qua Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Nam.

Theo Thượng tá Nguyễn Thành Nhân, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, vào khoảng 15 giờ 30 phút chiều 10/10, nước lớn đã tràn qua tuyến đường Quốc lộ 1 đoạn qua khu vực Quán Gò (xã Bình An) và dâng cao dần. Vào lúc 16 giờ chiều cùng ngày nước đã ngập khoảng 25cm đường tại khu vực nói trên.

Hiện tại ở Quốc lộ 1A không chỉ khu vực Quán Gò mà tại đoạn giao nhau giữa Quốc lộ 1 với đường xuống Khu Công nghiệp Tam Thăng thuộc địa phận xã Tam An, huyện Phú Ninh cũng bị nước lũ bằng qua đường.

Nếu tiếp tục mưa lớn Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận Quảng Nam có nguy cơ ‘thất thủ’.

Theo Thượng tá Nhân: “Hiện tại nước đang cạn nên các phương tiện có thể lưu thông qua lại được. Chúng tôi cử lực lượng túc trực, nếu nước tiếp tục dâng cao hơn thì sẽ cấm các phương tiện và người lưu thông qua lại để đảm bảo an toàn”.

Trong khi đó, Đài khí tượng thủy văn Quảng Nam cho biết, trong 24 giờ qua, các địa phương trong tỉnh Quảng Nam đã có mưa to đến mưa rất to. Tổng lượng mưa trong 24 giờ qua (từ 7 giờ ngày 9-10 đến 7 giờ ngày 10-10) phổ biến từ 90 - 180mm, vùng núi phía Bắc và vùng đồng bằng ven biển phổ biến từ 200 - 300mm; có nơi trên 435 mm. Dự báo trong 24 đến 48 giờ tới, các địa phương trong tỉnh Quảng Nam vẫn tiếp tục có mưa vừa, mưa to, đến mưa rất to.

Lực lượng chức năng đã có mặt trên Quốc lộ 1A để điều tiết, hướng dẫn các phương tiện lưu thông.

Trước tình hình này, chiều 10/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh đã có công điện khẩn, cầu các Chủ tịch các huyện, thị xã, thành phố, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thị xã, thành phố, tập trung kiểm tra, rà soát và thực hiện sơ tán người dân vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, các hộ dân tại các khu vực nguy hiểm, khu vực có nguy cơ ngập sâu, chia cắt, nhất là tại các vùng trũng thấp, ven sông, ven suối đến nơi an toàn; có phương án đảm bảo lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết,…

Cùng với đó, tổ chức thông tin kịp thời cho người dân biết về tình hình mưa lũ, thông tin vận hành các hồ chứa thủy điện để chủ động các biện pháp phòng tránh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Mưa lớn khiến Quốc lộ 1A có nguy cơ ‘thất thủ’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO