Quảng Nam: Người chồng câm giết vợ lãnh án 18 năm tù

Tấn Thành- Chí Đại 08/04/2021 16:50

Ngày 8/4, TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Văn Tới (32 tuổi), trú phường An Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, năm 2018, Phạm Văn Tới và Phạm Thị Tuyết (cả hai bị câm điếc bẩm sinh) kết hôn, cùng sống chung với cha mẹ, em gái của Tới tại khối phố An Hà Đông, phường An Phú và có một con chung.

Bị cáo Phạm Văn Tới tại TAND tỉnh Quảng Nam.

Trong sinh hoạt hàng ngày, vợ chồng Phạm Văn Tới phát sinh mâu thuẫn, nguyên nhân do Tới thường xuyên sử dụng điện thoại di động, kết nối với các trang mạng xã hội như Facebook, Blued... liên hệ với nhiều người lạ đồng tính nam bằng hình thức nhắn tin gửi hình ảnh và video có nội dung đồi trụy. Khi bị chị Tuyết phát hiện mối quan hệ đồng tính nam trên mạng xã hội của Tới nên chị Tuyết la mắng làm Tới tức giận và nảy sinh ý định giết chị Tuyết.

Đến khoảng 8h ngày 16/5/2020, bà Trần Thị Bàng (54 tuổi, là mẹ ruột Tới) ra hiệu bằng cử chỉ bảo Tới cùng đi thu gom phế liệu, Tới đồng ý và một mình điều khiển xe máy cùng đi với mẹ. Do cha ruột là ông Phạm Thắng (57 tuổi) và em ruột là Phạm Thị Khuyên (30 tuổi) đã đi trước đó nên khi cả hai ra khỏi nhà, trong nhà chỉ còn chị Phạm Thị Tuyết và cháu Tiên.

Phạm Văn Tới đi đến đầu đường thì ra hiệu cho mẹ đi trước, còn Tới vào quán ăn của bà Ung Thị Thôi (ở phường An Phú) ăn sáng. Sau khi ăn xong, Tới không đi thu gom phế liệu cùng mẹ mà điều khiển xe quay về nhà.

Khi về đến nhà, Tới thấy chị Tuyết đang ngồi gội đầu trong phòng vệ sinh, Tới đi đến phía sau dùng ca múc nước trong xô nhựa giả vờ phụ giúp vợ gội đầu. Lợi dụng lúc chị Tuyết không chú ý, Tới dùng hai tay từ phía sau bóp siết cổ chị Tuyết và ghì ấn mạnh phần trước cổ Tuyết vào thành xô đựng nước. Thấy chị Tuyết không cử động, Tới buông tay làm chị Tuyết ngã ra.

Sợ bị phát hiện, Tới lấy chiếc nhẫn Tuyết đeo trên tay bỏ trên đầu tủ của em gái với mục đích tạo hiện trường giả là chị Tuyết bị người khác giết và cướp tài sản. Sau đó, Tới chạy ra sân ra hiệu người dân xung quanh đến và đưa ra thông tin có 2 người phụ nữ vào nhà giết chị Tuyết. Chị Tuyết được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cấp cứu nhưng đã tử vong.

Sau khi xem xét hành vi của bị cáo Tới, HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Tới 18 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Người chồng câm giết vợ lãnh án 18 năm tù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO